Văn hóa, du lịch

Phố đi bộ Hồ Gươm, chùa Hương đón du khách trở lại

Thứ ba, 9/3/2021 | 14:29 GMT+7
Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với các quận, huyện, phường xã vào chiều 8/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đồng ý mở cửa trở lại phố đi bộ Hồ Gươm và khu di tích chùa Hương.

Cụ thể, dựa theo tình hình thực tế trên địa bàn Thủ đô đã trải qua 21 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng, Hà Nội đã cho mở cửa các khu di tích bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/3.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng ra chỉ đạo cho phép mở cửa trở lại phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm bắt đầu từ thứ 6 ngày 12/3 và mở cửa đón khách tham quan đến di tích chùa Hương từ thứ 7 ngày 13/3 (2/2 Âm lịch) với yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch và siết chặt kiểm tra các vi phạm.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai ở chùa Hương

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết đã phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tham quan tại di tích chùa Hương. Theo đó, liên ngành đề nghị UBND huyện Mỹ Đức có kế hoạch cụ thể, phương án hướng dẫn công tác tổ chức các hoạt động tại di tích chùa Hương khi được mở cửa trở lại.

Theo ông Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, di tích chùa Hương đã được bố trí các phòng cách ly, khai báo y tế cho du khách vào tham quan chùa Hương. Huyện Mỹ Đức còn yêu cầu các đơn vị liên quan giảm số lượng đò ra vào chùa Hương. Nơi thờ tự trong chùa cũng rút ngắn thời gian và yêu cầu giữ khoảng cách đối với du khách ra vào tham quan; các phương tiện (thuyền, cáp treo) phải đảm bảo vệ sinh và giãn cách an toàn; các quán ăn có vách ngăn và khuyến khích du khách ăn theo suất; bố trí lực lượng hướng dẫn. Lãnh đạo địa phương có thể chủ động mở cửa sớm hơn để tránh việc du khách tập trung đông vào cuối tuần và đầu tháng, bảo đảm giãn cách.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cũng chia sẻ tại buổi làm việc, đơn vị đã chuẩn bị mọi điều kiện trong công tác phòng chống dịch, sẵn sàng khi thành phố cho các di tích, bao gồm phố đi bộ Hồ Gươm mở cửa trở lại.

Khánh An