Hỗ trợ thí điểm điện mặt trời mái nhà tại Đồng Tháp

Thứ sáu, 20/11/2020 | 15:00 GMT+7
Tháng 11/2020, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp triển khai chương trình “Hỗ trợ thí điểm điện mặt trời mái nhà tại Đồng Tháp”.

Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Triệu ngôi nhà Xanh – Vì Việt Nam thịnh vượng”. Chương trình sẽ được thực hiện tại tỉnh Đồng Tháp từ tháng 11 - 12/2020.

Sau thành công của chương trình “Hỗ trợ thí điểm 90 hệ thống điện mặt trời mái nhà” tại Hà Nội với 90 hộ gia đình ở địa bàn Hà Nội đã được tư vấn, lắp đặt và đưa vào vận hành thành công các hệ thống điện mặt trời mái nhà ở nhiều quy mô khác nhau, GreenID hướng đến mang chương trình thí điểm đến các khu vực miền Trung, miền Nam để kích cầu, lan rộng dự án. 

Chương trình “Hỗ trợ thí điểm điện mặt trời mái nhà tại Đồng Tháp” sẽ được thực hiện từ tháng 11 - 12/2020

Nhận thấy Đồng Tháp là một tỉnh có tiềm năng lớn về phát triển du lịch và kinh tế xanh với lượng bức xạ mặt trời dồi dào: cường độ bức xạ năng lượng mặt trời dao động từ 4,5 - 5 kWh/m2/ngày, số giờ có nắng trong năm lại khá cao, đạt từ 2.200 đến 2.500 giờ/năm - những lợi thế lớn để tỉnh có thể phát triển điện mặt trời mái nhà, GreenID phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp triển khai chương trình thí điểm lắp đặt điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tham gia chương trình lắp đặt tối thiểu từ 3kWp trở lên được hỗ trợ tài chính trị giá 2.000.000 đồng/kWp và tối đa 6.000.000 đồng/hộ gia đình. Đối tượng được hỗ trợ là các hộ gia đình sinh sống tại 3 huyện: Tam Nông, Lai Vung và Cao Lãnh của tỉnh Đồng Tháp. Các hộ đăng ký cần có diện tích mái nhà (mái bằng, mái tôn hoặc ngói) từ 22m2 trở lên, mái không bị che khuất bởi cây cối và nhà cao tầng xung quanh.

Tùng Lâm