Văn hóa, du lịch

Hội An là điểm đến tuyệt vời sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian

Thứ ba, 7/3/2023 | 15:57 GMT+7
Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel (Canada) đã lựa chọn Hội An (Quảng Nam) là 1 trong Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian.

Bảng xếp hạng giúp du khách có những gợi ý tuyệt vời cho chuyến du lịch vừa trải nghiệm khám phá vừa tìm về quá khứ lịch sử sinh động của nhiều điểm đến nổi bật trên thế giới. Theo The Travel, Hội An xếp thứ 7 trong Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian, cùng với một số công trình kỳ vĩ như: bảo tàng ngoài trời Skansen (Thụy Điển), thánh đường Hagia Sofia (Thổ Nhĩ Kỳ), thánh địa Borobudur (Indonesia)...

The Travel mô tả, Hội An là một điển hình về một thị trấn được bảo tồn nguyên vẹn giá trị lịch sử là một thương cảng phồn vinh từ khoảng thế kỷ XV – XVIII ở khu vực Đông Nam Á. Cho đến hiện tại, đô thị cổ này vẫn giữ được vẻ đẹp hoài cổ với những tuyến phố, dãy nhà cổ kính, rêu phong thu hút đông đảo du khách ghé thăm, khám phá.

Đô thị cổ Hội An nhìn từ trên cao

Với đặc điểm là một thương cảng, Hội An có sự hội tụ của nét kiến trúc độc đáo Đông Dương cũng như sự pha trộn của các nền văn hóa ảnh hưởng từ Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp. Có thể nói, Hội An là một trong số các điểm đến "tìm về bình yên" của Việt Nam vì còn lưu giữ được những dấu tích xưa và không khí yên bình của làng quê Việt.

Một nét đặc trưng trong kiến trúc ở Hội An là những con phố được xây dựng theo hình bàn cờ, uốn lượn theo ven sông và ôm ấp những ngôi nhà. Ở mỗi góc phố, du khách đều dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong với nhiều món ẩm thực nổi tiếng như cao lầu, mì Quảng, bánh mì, cơm gà… hay những cửa hàng bày bán các đồ dùng thủ công mỹ nghệ, phản ánh cuộc sống sinh hoạt giản dị, chậm rãi và hồn hậu của người dân nơi đây.

Vẻ đẹp của Hội An đã được cả thế giới công nhận, trong đó Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã trao giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” vào năm 2019; Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999; trang tin CNN (Mỹ) từng ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á; Tạp chí du lịch Travel + Leisure cũng bình chọn Hội An là điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2019…

Kim Bảo