Năng lượng tái tạo

Hội nghị cấp cao lần thứ 4 của VEPG: Chuyển dịch năng lượng bền vững

Thứ năm, 20/1/2022 | 16:35 GMT+7
Hội nghị cấp cao lần thứ 4 của Nhóm Đối tác năng lượng Việt Nam (VEPG) với chủ đề Cùng nhau chuyển dịch năng lượng bền vững tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/1 tới đây.

Hội nghị do Ban chỉ đạo Nhóm Đối tác năng lượng Việt Nam (VEPG) - Bộ Công Thương, Ngân hàng Thế giới và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Dự kiến, hội nghị có sự tham gia của các đại diện cấp cao từ Chính phủ Việt Nam, các đối tác phát triển, khu vực tư nhân, tổ chức phi chính phủ và viện nghiên cứu theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đảm bảo sự tham gia rộng rãi của các bên liên quan đồng thời tuân thủ quy định về an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hội nghị lần này đánh dấu một chặng đường mới quan trọng của VEPG, tập trung hơn vào việc thực hiện mục tiêu chuyển dịch năng lượng bền vững tại Viêt Nam. Bên cạnh việc chính thức tuyên bố định hướng và khẩu hiệu mới cho VEPG, hội nghị còn có sự tham gia tích cực của các đối tác trong khuôn khổ hợp tác VEPG và cung cấp những thông tin hữu ích cho tầm nhìn chiến lược của Việt Nam hướng tới quá trình chuyển dịch năng lượng bền vững với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương cùng sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong nước và quốc tế.

VEPG được thành lập vào tháng 6/2017 theo thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển. Hoạt động của Nhóm Đối tác năng lượng Việt Nam do Bộ Trưởng Bộ Công Thương chủ trì và đồng chủ trì là đại diện của Liên minh châu Âu và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Đức Dũng