Năng lượng phát triển

Hội thảo khoa học “Chuyển đổi năng lượng”

Thứ hai, 30/11/2020 | 09:52 GMT+7
Mới đây, tại tỉnh Bình Định, Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp với Đại học Quy Nhơn, Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (Trung tâm ICISE) tổ chức hội thảo khoa học về “Chuyển đổi năng lượng”.

Tham dự hội thảo có hơn 70 học giả là các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục, quản trị doanh nghiệp. Các đại biểu đã cùng thảo luận những vấn đề liên quan đến năng lượng của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Hội thảo là diễn đàn cho các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục, quản trị doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách cùng thảo luận, trao đổi thông tin về những nghiên cứu mới, công nghệ mới, giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng tái tạo, đánh giá tác động kinh tế xã hội của năng lượng tái tạo đối với một quốc gia; các tác động môi trường của việc phát triển các công nghệ kỹ thuật chế tạo ra thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo và vấn đề tái chế nó (như tái chế pin mặt trời)…

Quá trình phát triển trong giai đoạn mới với nền công nghiệp 4.0 thì năng lượng đóng một vai trò quan trọng

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng trường Đại học Quy Nhơn nhấn mạnh: “Việc phát triển công nghệ mới để sử dụng một cách thông minh và hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo là thách thức lớn trên toàn thế giới. Là một quốc gia chịu ảnh hưởng nặng của biến đổi khí hậu, Việt Nam nhanh chóng đưa ra các chính sách trong việc sử dụng và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Hội thảo khoa học “Chuyển đổi năng lượng” là nhịp cầu kết nối, là cơ hội giúp các giảng viên, nghiên cứu viên, các nhà khoa học có điều kiện để giao lưu học thuật, học hỏi và cập nhật các kiến thức, phương pháp nghiên cứu mới, các công nghệ hiện đại đã được ứng dụng thực tiễn qua báo cáo của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới về năng lượng tái tạo”.

Ngoài các báo cáo chuyên đề, đại biểu tham dự hội thảo cũng được thăm quan một số dự án điện gió, điện mặt trời tại Bình Định. 

Tùng Lâm