Hơn 1.500 kỹ sư, công nhân các tổng công ty điện lực hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ sáu, 31/5/2024 | 08:00 GMT+7
Tính đến chiều ngày 30/5, các Tổng công ty Điện lực: miền Bắc, miền Trung, miền Nam, TP Hà Nội, TPHCM đã đăng ký huy động 119 tổ đội (mỗi tổ đội 12 - 15 người) với hơn 1.500 kỹ sư, công nhân tham gia thi công dựng cột, kéo dây dự án đường dây 500kV mạch 3.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối là dự án trọng điểm cấp bách và phải hoàn thành vào tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay từ mùa nắng nóng năm nay.

Tính đến nay, 1.177 vị trí móng của dự án đã cơ bản hoàn thành và chuyển bước sang tập trung dựng cột. Dự án đã được các nhà thầu cung cấp 742 cột thép đến công trường, hoàn thành và đang dựng cột 731 cột, hoàn thành và đang kéo dây 37 khoảng néo.

Lực lượng xung kích EVNHANOI tham gia hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Do huy động nguồn lực của các nhà thầu xây lắp đã hết, cùng với đó, thời gian thi công còn lại của dự án còn rất ít trong khi khối lượng thi công còn lại rất nhiều chính vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động nhân lực từ 5 tổng công ty điện lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Đây là những kỹ sư, công nhân có tay nghề để tăng cường cho dự án.

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia mà còn ý nghĩa đối với toàn Tập đoàn nhằm đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước. Tập đoàn mong muốn mỗi tổng công ty điện lực tham gia tăng cường dựng cột, kéo dây cho dự án đường dây 500kV mạch 3 cần quyết tâm cao nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức chuẩn bị sẵn nhân lực tại các vị trí cột để sau khi cột thép về đến công trường có thể tổ chức dựng cột được ngay.

Đội xung kích PC Tây Ninh - EVNSPC sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Thời gian thi công của dự án còn lại rất ngắn, thời tiết trong khu vực đang chuyển mùa nên mưa nắng thất thường, lãnh đạo EVN đề nghị các tổ đội của các tổng công ty điện lực tập trung cao độ, chú trọng an toàn trong thi công để hoàn thành dựng cột, kéo dây vào ngày 20/6/2024 và hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thu Hiền