Trong nước

Hơn 7.800 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội

Thứ ba, 27/7/2021 | 15:16 GMT+7
Sở Công Thương Hà Nội vừa công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô, Sở Công Thương đã tổng hợp 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu, 455 chợ tại các quận huyện của thành phố để người dân biết và an tâm mua sắm trong thời gian giãn cách xã hội.

Thời gian hoạt động của các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6g – 22g hàng ngày. Trong số các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu còn các bưu cục, chuyển phát nhanh nhằm vụ vận tải, cung ứng hàng hóa.

Theo khảo sát những ngày đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào, giá cả ổn định.

Hàng hóa dồi dào tại các điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn Thủ đô

Tại các chợ, lượng hàng hóa nông sản thực phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân. Giá cả các mặt hàng tại chợ ổn định tuy nhiên tại một số chợ giá tăng nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ và thịt.

Tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, lượng khách tăng nhưng đã dần ổn định trở lại. Nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm dồi dào, hàng hóa được cung cấp liên tục lên kệ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

Một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị được niêm yết theo quy định; giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.

Người dân có thể xem danh sách 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại đây: https://moit.gov.vn/upload/2005517/fck/files/DANH_SACH_DIEM_BAN_HANG_THIET_YEU_TREN_DIA_BAN_THANH_PHO_8bd70.xlsx

Thanh Tâm