Văn hóa, du lịch

Hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 – 2024

Thứ hai, 19/12/2022 | 17:31 GMT+7
Mới đây, Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch đã ký bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 – 2024 với đối tác Hàn Quốc.

Bản ghi nhớ được ký kết giữa Tổng cục Du lịch hai nước góp phần tạo hành lang pháp lý và các điều kiện cần thiết cho việc triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể, xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số giữa các cơ quan, đơn vị của hai quốc gia.

Theo thảo thuận, hai bên nhất trí thường xuyên trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch, cập nhật văn bản quản lý, chính sách du lịch và các tài liệu liên quan khác nhằm hỗ trợ sự phát triển chung của ngành du lịch hai nước; nâng cao trải nghiệm của khách du lịch, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều, cung cấp thông tin về sản phẩm và điểm đến du lịch, cải thiện dịch vụ hướng dẫn du lịch.

Hỗ trợ lẫn nhau trong các sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch hai nước; ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động chuyển đổi số lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo; khuyến khích hợp tác giữa các chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch thông minh, xúc tiến quảng bá và ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch, tạo thuận lợi trong hoạt động du lịch thông qua thúc đẩy liên thông hệ thống thẻ du lịch thông minh.

Lễ ký kết bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 – 2024

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, việc ký kết bản ghi nhớ góp phần tăng cường hợp tác du lịch song phương, thúc đẩy trao đổi khách du lịch thông qua các hoạt động trao đổi, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, phát huy các kết quả triển khai bản ghi nhớ đã ký năm 2017, tạo cơ sở cho việc triển khai các hoạt động hợp tác song phương giữa hai bên trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Việt Nam và Hàn Quốc là hai thị trường du lịch quan trọng của nhau. Cuối năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992 - 2017), hai Tổng cục Du lịch đã ký bản ghi nhớ về xúc tiến các hoạt động giao lưu hợp tác về du lịch, cam kết tăng cường quảng bá và hỗ trợ lẫn nhau nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và môi trường du lịch. Đây là một đòn bẩy cho hiệu quả trao đổi khách hai chiều và hoạt động hợp tác của hai bên.

Trong khuôn khổ bản ghi nhớ, hai nước đã tổ chức nhiều sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của công chúng như Tuần lễ Hàn Quốc tại Việt Nam, Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, chương trình giới thiệu du lịch tại các thành phố lớn của hai bên... Hai Tổng cục Du lịch cũng thường xuyên hiện diện và mời địa phương, doanh nghiệp của nhau cùng tham gia gian hàng tại các hội chợ quốc tế lớn tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo đó, việc ký tiếp bản ghi nhớ lần này và sự thúc đẩy du lịch của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil là một quyết định đúng đắn và kịp thời. Đây là thời điểm vàng để hai bên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch.

Bản ghi nhớ giai đoạn 2023 - 2024 tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống thẻ du lịch thông minh - căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil cho biết, sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, hai nước đã thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa và đã đạt được nhiều thành tựu, nhất là ngành du lịch.

Thông qua lễ ký kết, hai cơ quan sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy du lịch hai nước, bao gồm việc khuyến khích các công ty du lịch sử dụng các nền tảng thông tin xuất sắc ở thị trường hai nước. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ cố gắng đóng góp vào sự thịnh vượng và phát triển chung của một thời đại châu Á mới và hy vọng hai bên sẽ ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau trên con đường xúc tiến, phát triển du lịch song phương.

Linh Giang