Văn hóa, du lịch

Kết nối du lịch An Giang với các địa phương đồng bằng sông Cửu Long

Thứ sáu, 16/12/2022 | 17:27 GMT+7
Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã tổ chức hội nghị Kết nối, quảng bá du lịch tỉnh An Giang năm 2022.

Hội nghị là nơi giao lưu, kết nối tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh; tạo cầu nối cho doanh nghiệp du lịch An Giang với các doanh nghiệp và đối tác hoạt động, kinh doanh du lịch trên toàn quốc. Đây là dịp để doanh nghiệp du lịch An Giang và các doanh nghiệp du lịch trên cả nước gặp gỡ trực tiếp, trao đổi các chính sách kinh doanh, tìm kiếm đối tác tại các thị trường trọng điểm.

An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với núi, rừng, đồng bằng, sông ngòi. Những điều trên làm nên một mảnh đất An Giang với vẻ đẹp “non nước hữu tình”, là điểm đến du lịch “an toàn - thân thiện - hấp dẫn”, thu hút du khách gần xa.

Kết nối, quảng bá du lịch tỉnh An Giang với các địa phương đồng bằng sông Cửu Long

Năm 2022, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, An Giang đón hơn 7,3 triệu lượt khách đến tham quan, doanh thu du lịch ước đạt hơn 4.600 tỷ đồng. Toàn tỉnh An Giang có hơn 15 khu, điểm tham quan du lịch, trong đó có khu du lịch quốc gia Núi Sam, khu du lịch Núi Cấm, điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư là những điểm du lịch thu hút, được du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều. Tỉnh cũng có hơn 15 doanh nghiệp lữ hành, hơn 90 cơ sở lưu trú đón khách du lịch trong nước và quốc tế với chất lượng, dịch vụ luôn được du khách đánh giá cao.

Theo đó, hội nghị góp phần giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh An Giang đến với đông đảo doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đối tác trên toàn quốc hơn nữa.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang nhấn mạnh, tỉnh xác định thị trường trọng điểm cần đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới là thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương có khai thác đường bay đến thành phố Cần Thơ. Ngoài ra, tỉnh cũng mở rộng kết nối tour, tuyến du lịch sang một số tỉnh, thành phố khác như: Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Dương, Đồng Tháp… nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn liên kết, hợp tác cùng phát triển.

Trong hội nghị, đại diện các công ty du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh đề xuất mong muốn tỉnh An Giang đầu tư nhiều hơn về cơ sở lưu trú cao cấp; tập trung các đặc sản nổi tiếng của tỉnh; khơi dậy và đi sâu vào các giá trị văn hóa của 4 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa và Khmer, cùng với văn hóa tâm linh truyền thống đậm nét.

Trong khuôn khổ sự kiện, các khu điểm và doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác du lịch với khoảng 10 doanh nghiệp và các đối tác đến từ các tỉnh, thành phố.

Mộc Trà (T/H)