Văn hóa, du lịch

Hợp tác quảng bá du lịch Quảng Ninh trên kênh truyền hình Discovery Networks

Thứ năm, 12/5/2022 | 11:59 GMT+7
Ngày 11/5, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp và làm việc với Giám đốc cấp cao phụ trách phát triển quốc tế kênh truyền hình Discovery Networks (Mỹ) về việc hợp tác truyền thông khu vực và quốc tế quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, du lịch Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, ông Andrew White, Giám đốc cấp cao phụ trách phát triển quốc tế hãng truyền thông Discovery Networks bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, nhất là về cơ sở hạ tầng, giao thông và sự phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19. Qua đây, ông mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác thực hiện các chương trình truyền hình chất lượng để quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh ra khắp thế giới.

Với thế mạnh của mình, Discovery Networks sẽ thông qua các nền tảng truyền hình kỹ thuật số, truyền hình internet, mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu những di sản đặc sắc của Quảng Ninh như kỳ quan vịnh Hạ Long; những đặc sắc về văn hóa, cuộc sống người dân... Đây sẽ là một trong những nội dung hấp dẫn, thu hút người xem trên toàn thế giới.

Hợp tác quảng bá du lịch Quảng Ninh trên kênh truyền hình Discovery Networks

Sau khi lắng nghe đề xuất của Giám đốc cấp cao phụ trách phát triển quốc tế hãng truyền thông Discovery Networks, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh hoan nghênh sự quan tâm, ý tưởng quảng bá du lịch Quảng Ninh của hãng.

Discovery Networks hiện là một trong những hãng truyền thông nổi tiếng hàng đầu của Mỹ cũng như toàn thế giới. Sau khi sáp nhập với WarnerMedia, Discovery được biết đến không chỉ với các thương hiệu như Animal Planet, TLC và HGTV mà còn có thêm HBO, CNN, TNT, Turner Sports, xưởng phim Warner Bros và cả bộ ba dịch vụ phát trực tuyến trên HBO Max, Discovery + và CNN + bao gồm các kênh truyền hình uy tín, nổi tiếng như CNN, HBO, Discovery…

Mạng lưới này tiếp cận 2,2 tỷ người xem trên 230 quốc gia với 51 ngôn ngữ khác nhau, chuyên giới thiệu các phim tài liệu tập trung vào khoa học đời sống, công nghệ, lịch sử, chương trình truyền hình thực tế và khoa học giải trí.

Theo đó, với việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Quảng Ninh qua Discovery Networks sẽ góp phần chuyển tải rộng rãi hơn thông tin, hình ảnh vùng đất, con người Quảng Ninh ra khu vực và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp không khói đang nỗ lực phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Bà Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh, tỉnh sẽ quan tâm và làm việc cụ thể với Discovery Networks để thống nhất các nội dung hợp tác truyền thông, nỗ lực nắm bắt cơ hội đưa ngành du lịch của tỉnh tiếp cận đông đảo công chúng, bạn bè thế giới.

Kim Bảo (T/H)