Năng lượng tái tạo

Israel: Công ty khởi nghiệp bằng công nghệ sản xuất quần áo từ tảo biển

Chủ nhật, 31/10/2021 | 22:16 GMT+7
Ý thức được lượng rác thải ra và gây nguy hại cho môi trường, một công ty khởi nghiệp của Israel đang tạo ra một loại vải dệt có thể phân hủy sinh học, không độc hại và năng lượng thấp bằng việc sử dụng tảo.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nhà sản xuất vải Orange Fiber của Ý sử dụng các sản phẩm phụ của trái cây họ cam quýt để tạo ra loại vải dệt như lụa

Renana Krebs, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Algaeing, cho biết công thức tảo này được sử dụng để tạo ra sợi và thuốc nhuộm tự nhiên, sử dụng ít nước hơn so với các sản phẩm thông thường và không tạo ra chất thải, chất ô nhiễm.

Renana Krebs hy vọng công ty sẽ "khai thác sức mạnh của tảo để tạo ra tác động thực sự tới môi trường, giúp chống lại biến đổi khí hậu”.

Tảo, bao gồm rong biển, đã được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác. Các ngành thực phẩm, dược phẩm và thậm chí cả nhiên liệu sinh học đều hướng đến nhóm sinh vật sống dưới nước này như một nguyên liệu bền vững.

Krebs cũng nhìn thấy cơ hội để ứng dụng tảo vào hàng dệt may. Làm việc trong ngành thời trang 15 năm, cô đã tận mắt chứng kiến ​​sự ô nhiễm và rác thải của ngành tạo ra. Sau khi nghỉ việc vào năm 2014, cô đã thành lập Algaeing vào năm 2016.

Krebs cho biết trọng tâm của Algaeing là thay đổi chuỗi cung ứng. Công ty đang chuẩn bị cho việc ra mắt thương mại công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của mình vào năm 2022.

Thêm vào đó, những người làm việc trong ngành sản xuất dệt may thường phải tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm và kim loại nặng. Nhưng thuốc nhuộm chiết xuất từ ​​tảo không độc hại và không gây dị ứng, đây cũng là một điểm cộng cho nguyên liệu may mặc từ tảo.

Hiện tại, các loại sợi làm từ tảo đắt hơn các loại sợi thông thường như bông, nhưng Krebs cho biết rằng là một sản phẩm bền vững và có đạo đức sẽ làm tăng thêm giá trị cho thương hiệu.

Ông Bang cho biết, Algaeing đã nhận được Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu của Quỹ H&M vào năm 2018, vàchất liệu tảo của công ty làm nổi bật một "nguồn tiềm năng tuyệt vời" của các loại sợi dệt trong tương lai.

Ý tưởng dùng tảo và các nguồn thực vật để tạo sợi vải trong may mặc là điều Krebs hy vọng Algaeing có thể tạo ra sự khác biệt lớn lao trong một thế hệ mới, với một loạt sản phẩm mới.

PV