Văn hóa, du lịch

Khai mạc Chợ Tết Công đoàn thành phố Hải Phòng năm 2023

Thứ sáu, 6/1/2023 | 08:49 GMT+7
Ngày 5/1, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn thành phố Hải Phòng năm 2023, thu hút sự tham gia của đông đảo công nhân, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố đến mua sắm hàng Tết.

Phát biểu tại lễ khai mạc Chợ Tết, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của thành phố, của Liên đoàn Lao động Hải Phòng và là sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, doanh nghiệp sử dụng lao động và những đơn vị liên quan trong việc chăm lo Tết cho công nhân, lao động để mọi người, mọi nhà đều vui xuân, đón Tết, ấm áp và đủ đầy. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đứt, gãy chuỗi cung ứng nguyên liệu, nhiều lao động bị thiếu, nhỡ việc làm, đời sống khó khăn thì các hoạt động tặng quà Tết, giảm giá các mặt hàng Tết thiết yếu tại chợ Tết Công đoàn càng thể hiện rõ vai trò của tổ chức Công đoàn và giúp người lao động thêm gắn kết, thêm niềm tin trong cuộc sống.

Theo ban tổ chức sự kiện, hoạt động cũng thiết thực thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương thúc đẩy các hoạt động thương mại, góp phần bình ổn giá cả hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Hải Phòng khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2023

Được biết, Chợ Tết Công đoàn năm 2023 có sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố với trên 200 gian hàng tiêu dùng, nông sản, ẩm thực và mỹ phẩm, bảo đảm về chất lượng, phong phú về chủng loại và kiểu dáng... Các mặt hàng đều được bán với giá ưu đãi, giảm ít nhất 15% so giá thị trường, tạo điều kiện cho công nhân lao động mua sắm đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết.

Bên cạnh đó, khi tham gia sự kiện, đông đảo công nhân, người lao động cũng được thưởng thức nhiều chương trình, hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. 

Theo Liên đoàn Lao động Hải Phòng, để chuẩn bị đón xuân Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn thành phố đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa quan tâm chăm lo Tết cho người lao động. Tất cả 23 Công đoàn cấp trên cơ sở đăng ký tổ chức hoạt động Tết sum vầy - xuân gắn kết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Nhiều Công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức chăm lo Tết cho công nhân lao động, liên hoan, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng. Ngoài ra, Liên đoàn cũng tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố tặng 6.000 suất trợ cấp, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Liên đoàn Lao động Hải Phòng trích từ Quỹ Mái ấm Công đoàn để trao quà, tặng vé xe và tổ chức nhiều hoạt động thiết khác với tổng kinh phí 18,5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động Hải Phòng còn khai trương ứng dụng “Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng” trên điện thoại thông minh và tổng đài tư vấn 1800.888864 giúp cho đoàn viên, người lao động, chủ doanh nghiệp nâng cao nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn cũng như tư vấn pháp luật cùng nhiều nội dung thiết thực khác.

Chương trình Chợ Tết Công đoàn thành phố Hải Phòng năm 2023 kéo dài đến ngày 8/1/2023.

Khánh An