Sản phẩm, công nghệ

Khẩu trang kiêm máy lọc không khí có microphone

Thứ sáu, 27/8/2021 | 09:36 GMT+7
LG PuriCare phiên bản mới tích hợp microphone và loa để người dùng có thể nói chuyện khi đang đeo khẩu trang.

Khẩu trang LG PuriCare thế hệ hai thiết kế đơn giản hơn bản đầu tiên

Hơn nửa năm sau thế hệ đầu, LG cho ra mắt bản nâng cấp của mẫu khẩu trang kiêm máy lọc khí PuriCare với nhiều thay đổi. Sản phẩm có kiểu dáng đơn giản hơn, đưa hệ thống màng lọc vào mặt trong thay vì mặt ngoài như trước. Cân nặng cũng giảm từ 126 gram xuống còn 114 gram nhưng kích thước giữ nguyên là 156 x 110 x 63 mm.

Thay đổi lớn nhất trên PuriCare thế hệ hai là tích hợp microphone và loa tự động nhận biết âm thanh khi nói. Công nghệ VoiceOn sẽ xử lý khuếch đại âm thanh của người nói, đảm bảo người dùng có thể giao tiếp như bình thường ngay cả khi vẫn đeo khẩu trang. Bản mới vẫn có thể kết nối Bluetooth 5.0 để xem trạng thái qua smartphone cài ứng dụng ThinQ.

Dung lượng pin trên khẩu trang là 1.000 mAh, cho phép hoạt động 10 tiếng ở chế độ quạt gió thấp (bản cũ là 860 mAh và 8 tiếng tương ứng), thời gian sạc là 2 tiếng.

LG PuriCare thế hệ hai sử dụng hai màng lọc HEPA H13 giống loại dùng trên máy lọc khí cao cấp. Sản phẩm có thêm phụ kiện là hộp đựng khử khuẩn bằng công nghệ UVNano, theo LG có thể xử lý vi trùng có hại và loại bỏ hơi ẩm độc trên các phụ kiện.

Phụ kiện hộp đựng kết hợp khử khuẩn bằng UV, khử ẩm có thiết kế gọn hơn.

Hệ thống quạt gió kết hợp cảm biến hô hấp AirOn sẽ tự điều chỉnh tốc độ theo nhịp thở của người dùng. Với chế độ điều chỉnh thủ công, tốc độ quạt gió có để thay đổi từ 20 đến 55 lít khí thở mỗi phút.

Khẩu trang PuriCare thế hệ hai có giá 4,3 triệu đồng cho bản màu đen và 4,2 triệu đồng cho bản màu trắng, đắt hơn khoảng 700.000 đồng so với thế hệ đầu tiên.

Trên thị trường, Xiaomi là nhà sản xuất hiếm hoi làm khẩu trang kiêm máy lọc khí như LG với giá gần một triệu đồng. Tuy nhiên, sản phẩm của Xiaomi chỉ có một màng lọc đi kèm một quạt thổi gió. Model này cũng không có cảm biến đo khí thở để điều chỉnh tốc độ gió hay hệ thống microphone như đối thủ.

Theo Vnexpress