Khuyến cáo sử dụng điện an toàn trong dịp nghỉ lễ

Thứ năm, 25/4/2024 | 10:14 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa ra những khuyến cáo về sử dụng điện an toàn trong dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, EVNHANOI đã đẩy mạnh kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng nguồn lưới điện, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ gây sự cố lưới điện. Phối hợp với các cấp chính quyền tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai những phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng…

EVNHANOI cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện. Dự báo nhu cầu điện sẽ tăng cao trong kỳ nghỉ, người dân cũng cần đặc biệt chú ý kiểm tra đường dây trong gia đình, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện. Sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng nhiều thiết bị điện công suất lớn cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng nguy cơ gây cháy nổ lưới điện trong nhà và khu dân cư.

EVNHANOI tích cực đưa ra các khuyến cáo cho người dân về an toàn hành lang lưới điện và an toàn khi sử dụng điện

Đồng thời, EVNHANOI cũng khuyến cáo người dân trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện. Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi gây cháy.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa hè năm 2024, việc cung ứng điện cho Thủ đô an toàn, liên tục và ổn định chính là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, cần sự chung tay của các cá nhân, tổ chức và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, sự cố về điện, người dân thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản cũng như hệ thống lưới điện của Thủ đô.

Đình Tú (t/h)