Khuyến nghị về an toàn thông tin với khách hàng sử dụng điện

Thứ năm, 25/8/2022 | 16:13 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa đưa ra khuyến nghị về an toàn thông tin với khách hàng sử dụng điện.

Thời gian qua, nhiều khách hàng sử dụng điện ở miền Trung - Tây Nguyên liên tục bị gọi điện thoại đòi tiền điện. Kẻ xấu còn giả danh nhân viên ngành điện gặp trực tiếp để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân. Thậm chí, có nhiều số điện thoại quảng bá chức năng giải đáp, cung cấp dịch vụ về điện khiến khách hàng lầm tưởng là ngành điện nên gọi đến khi có nhu cầu cần hỗ trợ và bị thu cước “cắt cổ” nhưng lại không được giải đáp thông tin…

Trước thực trạng trên, để ngăn ngừa những thiệt hại có thể xảy ra, EVNCPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện cần hết sức cẩn trọng, bình tĩnh. Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không hoảng sợ khi bị đe dọa và không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào khi thông tin chưa được kiểm tra tính xác thực.

Các kênh giao tiếp khách hàng được giới thiệu trên website cskh.cpc.vn

Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung Lê Văn Tường đưa ra khuyến cáo: Khi nhận bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ, cả với các số điện thoại có mã vùng trong nước và quốc tế, khách hàng sử dụng điện tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản được yêu cầu để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nếu nhận được bất cứ cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện, hay bị đề nghị cung cấp thông tin cá nhân hoặc có bất kỳ vướng mắc về các dịch vụ điện, khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên hãy gọi ngay đến số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 của EVNCPC để được hỗ trợ kịp thời.

Ngoài số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung duy nhất 19001909 phục vụ 24/7, còn có các kênh của EVNCPC như website https://cskh.cpc.vn/, app EVNCPC CSKH, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Zalo, Email và Fanpage EVNCPC CSKH. Các kênh này luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ xử lý, giải đáp bất kỳ vấn đề gì có liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Hiện nay, EVNCPC đã triển khai các kênh thanh toán tiền điện qua những phương tiện như: website https://cskh.cpc.vn; ứng dụng EVNCPC CSKH (trên IOs và Android); trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking/Mobile banking; thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; các ví điện tử...

Đặc biệt, khi cài đặt app EVNCPC CSKH, khách hàng sẽ chủ động kiểm tra được lịch sử thanh toán tiền điện, mức tiêu thụ điện hàng ngày, hàng tháng của gia đình để từ đó có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ.

Để an toàn trong thanh toán tiền điện trực tuyến, EVNCPC khuyến cáo khách hàng nên sử dụng dịch vụ OTP; không cung cấp thông tin tài khoản; sử dụng mật khẩu mạnh; đổi mật khẩu thường xuyên, ít nhất 3 tháng/lần; sử dụng tin nhắn biến động tài khoản. Đặc biệt khách hàng lưu ý, hạn chế sử dụng mạng wifi công cộng cho các giao dịch tài chính.

Thanh Trúc (t/h)