Năng lượng tái tạo

Korea Zinc mua gió, nhà phát triển năng lượng mặt trời của Úc

Thứ năm, 23/12/2021 | 22:49 GMT+7
Một chi nhánh của Korea Zinc (010130.KS) cho biết họ sẽ mua một nhà phát triển năng lượng mặt trời và gió của Úc với một đường ống lớn các dự án để giúp khử cacbon trong các quy trình kim loại kẽm và cung cấp năng lượng hydro xanh sản xuất.

Ảnh minh họa

Chi nhánh năng lượng sạch tại Úc của gã khổng lồ kẽm Hàn Quốc Ark Energy cho biết họ sẽ tiếp quản Epuron Holdings, mua 4,2 gigawatt (GW) các dự án phát triển năng lượng mặt trời và gió được đề xuất và một danh mục các địa điểm với công suất 4,8 GW.

Giám đốc điều hành Daniel Kim của Ark Energy cho biết: “Đây là cơ hội của chúng tôi để đặt chân vào danh mục đầu tư rất quan trọng gồm các dự án chất lượng cao, mặc dù ở giai đoạn đầu”.

Korea Zinc đã thành lập Ark trong năm nay để khử cacbon trong nguồn cung cấp năng lượng và cho biết họ đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất hydro xanh cạnh tranh nhất thế giới. Ark cuối cùng muốn xuất khẩu hydro xanh từ Úc sang Hàn Quốc.

Hydro xanh được sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho các máy điện phân để tách nước thành hydro và oxy. Hydro có thể được sử dụng để chế biến quặng kẽm và làm nhiên liệu cho xe tải hạng nặng.

Hydro được coi là nhiên liệu quan trọng cho các lĩnh vực khử cacbon không thể điện khí hóa, chẳng hạn như chế biến kim loại, vận tải nặng và vận tải biển.

 

PV