Lắp đặt thêm 4 trụ nước sạch miễn phí ở khu vực hồ Hoàn Kiếm

Thứ ba, 13/10/2020 | 15:12 GMT+7
Mới đây, Công ty CP Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội đã hoàn thiện và bàn giao 4 trụ nước uống sạch tại vòi cho UBND quận Hoàn Kiếm, nhằm phục vụ nước uống miễn phí cho hàng ngàn người dân và du khách quanh khu vực hồ Gươm.

4 trụ nước được đặt tại các địa điểm trung tâm, đông người qua lại quanh hồ Hoàn Kiếm gồm: khu vực bồn hoa Hàng Khay giao Lê Thái Tổ; khu vực bồn hoa phố Đinh Tiên Hoàng (đối diện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm); khu vực bồn hoa đường đôi Đinh Tiên Hoàng (chếch vòi phun nước Đông Kinh Nghĩa Thục), khu vực bồn hoa tại ngã 3 Lê Thái Tổ - Hàng Trống (cạnh nhà vệ sinh công cộng).

Công trình nằm trong dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm để chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17, do Công ty CP Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội tài trợ 100% chi phí và trực tiếp thi công.

Trụ nước uống tại vòi khu vực bồn hoa phố Đinh Tiên Hoàng (đối diện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm)

Theo thiết kế, mỗi trụ nước được xây dựng trên diện tích 1,5m2, có chiều cao 1,1m, chiều rộng 0,52m, có sẵn bậc đá để trẻ em cũng có thể sử dụng dễ dàng. Phần thân trụ và chậu rửa đều được làm từ loại đá cao cấp, rất an toàn, thân thiện với môi trường và có thể dễ dàng vệ sinh, lau rửa hàng ngày để đảm bảo trụ nước luôn sạch đẹp. Mỗi lần uống, chỉ cần ấn nhẹ nút phía sau vòi, hệ thống sẽ tự động phun nước lên cao khoảng 30cm, người dân không phải cúi xuống thấp mà nhẹ nhàng ghé miệng vào là có thể uống được. 

Đáng chú ý, 100% hệ thống máy lọc được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài với quy trình lọc hiện đại, có khả năng lọc sạch hoàn toàn các tạp chất, rỉ sét, kim loại nặng. Máy cũng ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO giúp loại bỏ hoàn các loại vi khuẩn, các chất độc hại mà các máy lọc nước thông thường hiện nay không thể làm được. 

Theo tính toán, trụ nước sạch tại vòi có thể đáp ứng một lượng nước rất lớn cho người dân xung quanh và khách du lịch. Mỗi trụ đều được thiết kế với lưu lượng dòng chảy và tốc độ lọc lên đến 1,4l/phút, đảm bảo nước đầu ra nhanh, ổn định và liên tục. Nước lọc xong rất tinh khiết, đạt tiêu chuẩn cao nhất của Bộ Y tế về tiêu chuẩn nước ăn uống, sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT.

Ông Lê Văn Luyện, Giám đốc Công ty CP Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội cho biết, hệ thống máy lọc nước thế hệ mới này có chức năng đèn báo và tự ngắt khi đến giai đoạn cần thay lõi lọc. Tất cả đều kiểm soát trên điện thoại được kết nối wifi giúp cán bộ phụ trách dễ dàng theo dõi và điều khiển từ xa, kịp thời thay thế và đảm bảo chất lượng cũng như hoạt động của trụ nước luôn được duy trì ổn định. Định kỳ hàng tháng, công ty đều mang các mẫu nước thử đi kiểm tra tại trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội để đảm bảo chất lượng nước luôn an toàn và đảm bảo nhất.

Gia Linh