Miền Bắc giảm nhiệt, mưa rải rác

Thứ ba, 12/4/2022 | 08:09 GMT+7
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm nay (12/4), miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông vài nơi, sáng sớm trời lạnh. Các khu vực còn lại ngày nắng, cảnh báo một số nơi chiều chiều tối và đêm có mưa giông, lốc sét.

Cụ thể, khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ trời mát, nhiệt độ giảm, cao nhất khoảng 29 độ C. Một số vùng có mưa rào, riêng vùng núi và trung du ngày có mưa rào và rải rác có giông.

Các khu vực từ Trung Trung Bộ vào đến Nam Bộ và Tây Nguyên ảnh hưởng bởi hình thế thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 12/4:

Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 29 độ C.

Các tỉnh khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào vài nơi, riêng vùng núi và trung du ngày có mưa rào và rải rác có giông. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C; phía Nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thu Uyên