Năng lượng tái tạo

Năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục là trọng tâm hợp tác Việt - Đức

Thứ tư, 21/7/2021 | 10:25 GMT+7
Theo đại diện Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục trở thành trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và Đức trong thời gian tới.

Mới đây, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng đã có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) do ông Sebastian Paust, Tham tán hợp tác phát triển dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sebastian Paust cho biết, Đức và Việt Nam hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Trước những thách thức của tình trạng biến đổi khí hậu, công tác bảo vệ môi trường và cung cấp năng lượng bằng cách tăng cường khai thác các nguồn năng lượng tái tạo, tăng hiệu suất sử dụng năng lượng là những trọng tâm của những nỗ lực hợp tác phát triển của Đức tại Việt Nam. Theo đó, năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục trở thành trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và Đức trong thời gian tới.

Trên thực tế, Việt Nam và Đức đã hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo được 10 năm. Đến nay, thông qua các tổ chức như Chương trình Hỗ trợ Năng lượng (GIZ) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Đức hỗ trợ các dự án hợp tác phát triển tại Việt Nam với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ Euro, gồm các dự án đã được thực hiện và các dự án đã cam kết...

Ảnh minh họa

Trao đổi cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Đức và KfW, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng chia sẻ những thông tin về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và vai trò của Ủy ban trong hợp tác ở lĩnh vực tài trợ vốn thông qua hình thức ODA (hỗ trợ phát triển chính thức); chiến lược đầu tư của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong thời gian tới và các dự án của EVN cần vốn ODA.

Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Đức cũng như KfW dành cho Việt Nam cũng như các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng. 

“Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích phát triển và sử dụng có hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo. Việt Nam đang từng bước cải thiện cơ cấu nguồn điện theo hướng ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững”, ông Hồ Sỹ Hùng nhấn mạnh.

An Vinh