Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực

Thứ hai, 31/5/2021 | 00:50 GMT+7
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cả nước hiện đang đón nhận đợt nóng nắng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 1 - 9/6, nắng nóng vẫn tiếp diễn, xen lẫn mưa rào và dông vào chiều tối trên phạm vi cả nước. Theo đó, Bắc Bộ từ ngày 1 - 4/6 ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4 - 9/6, mưa rào và rải rác có dông ở nhiều khu vực, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Nắng nóng gay gắt diện rộng chấm dứt.

Dự báo nắng nóng gay gắt trong những ngày tới

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay đến ngày 4/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng Bắc Trung Bộ chiều tối 4/6 sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 5 - 9/6, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 5/6 có nơi nắng nóng.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong 5 ngày tới, về chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ ngày 6 - 9/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng.

Từ ngày 1/6 đến 9/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngọc Diệp