Quốc tế

Nga: Máy bay chở những người nhảy dù gặp nạn

Chủ nhật, 10/10/2021 | 22:09 GMT+7
Một chiếc máy bay chở một nhóm người nhảy dù đã bị rơi sau khi cất cánh ở khu vực Tatarstan của Nga vào sáng sớm (theo giờ địa phương. Vụ tai nạn đã khiến 16 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn

Ở độ cao 70 mét, các phi công báo cáo rằng động cơ bên trái đã hỏng và cố gắng hạ cánh khẩn cấp gần thành phố Menzelinsk, khu vực có ít dân cư sinh sống. Tuy nhiên, cánh của máy bay đã va phải một chiếc xe Gazelle khi hạ cánh khiến cho máy bay bị lật.

Máy bay chở 20 người nhảy dù và hai thành viên phi hành đoàn. Bộ Y tế cho biết, vụ tai nạn đã khiến 16 người thiệt mạng và 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được thắt chặt trong những năm gần đây nhưng tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa.

Trước đó, một chiếc máy bay vận tải Antonov An-26 cũ kỹ đã bị rơi ở vùng viễn đông Nga vào tháng trước khiến 6 người thiệt mạng. Tất cả 28 người trên chiếc máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ Antonov An-26 đã chết trong một vụ tai nạn ở Kamchatka vào tháng Bảy. 

PV