Bất động sản

Nghi Lộc (Nghệ An): UBND huyện cố tình không xử lý sai phạm ở xã Nghi Phong?

Thứ ba, 9/6/2020 | 23:49 GMT+7
Cán bộ "phù phép" đường dân sinh vào đất thổ cư để chuyển nhượng. Sai phạm đã xảy ra rất lâu nhưng UBND huyện Nghi Lộc lại làm ngơ, cố tình không xử lý.

Nangluongsachvietnam.vn đã có bài phản ánh về việc con đường dân sinh đang sử dụng hơn chục năm bỗng chốc bị xóa sổ một cách “kỳ lạ” ở xã Nghi Phong huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An khi dự án Vinh – Cửa Lò ( gọi tắt là đường 72m) chạy qua địa bàn xã này.

Đó là việc một con đường dân sinh đã được cán bộ địa phương đưa vào hồ sơ đất, chỉnh lý, tăng diện tích trong giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho hộ gia đình ông Nguyễn Đình Phong (xóm 8 xã Nghi Ân, Nghi Lộc, Nghệ An). Theo hồ sơ vụ việc, gia đình ông Phong có một thửa đất nằm sát dự án đường 72m đoạn chạy qua xã Nghi Ân, thửa đất số 274 tại tờ bản đồ số 11 được cấp giấy CNQSDĐ vào năm 2015 với diện tích là 1.872m2. Năm 2018, do bị ảnh hưởng dự án đường 72m Vinh – Cửa Lò nên gia đình ông bị thu hồi một phần diện tích, phần còn lại là 222m2.

Đường đi chung (trong phần gạch đỏ) ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An được "phù phép" nhập vào đất thổ cư

Thế nhưng, tháng 4/2019, gia đình ông Phong được UBND huyện Nghi Lộc cấp đổi, chỉnh lý giấy CNQSDĐ nói trên với diện tích tăng lên 321m2, tại số hiệu giấy chứng nhận CQ394855. Việc thay đổi diện tích này đã xóa sổ luôn con đường dân sinh nằm sát đất nhà ông Phong và đất nhà ông Phong tự nhiên được tăng lên 99m2. Để có thể “hợp thức hóa” con đường này trót lọt, nhiều hồ sơ dường như đã được thực hiện một cách gian dối, nhằm đủ điều kiện của Luật đất đai 2014. Cụ thể như việc chỉnh lý cấp QSDĐ cho ông Phong được hợp thức hóa vào tháng 12/2013.

Qua công tác kiểm tra, Thanh tra huyện Nghi Lộc đã chỉ ra rằng: “Thời điểm năm 2018, hộ gia đình ông Nguyễn Đình Phong chưa bao chiếm con đường liền kề của thửa đất để sử dụng vào mục đích đất vườn hoặc xây dựng công trình trên đất. Hồ sơ chỉnh lý cấp đổi giấy CNQSDĐ của ông Phong sử dụng con đường từ trước tháng 12/2013 để xây dựng công trình là không thực tế”.

PV Nangluongsachvietnam.vn đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc để phỏng vấn về việc này nhưng ông Dũng thường xuyên báo bận và từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An sớm chỉ đạo làm rõ các sai phạm ở huyện Nghi Lộc.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Thu Hoài