Văn hóa, du lịch

Những bãi biển có màu sắc độc đáo nhất thế giới

Thứ bảy, 25/7/2020 | 11:03 GMT+7
Khác với khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng thông thường, những bờ biển dưới đây nổi tiếng, thu hút khách du lịch bởi bờ cát mang màu sắc kỳ lạ tự nhiên, đẹp đẽ.

Vùng biển đỏ Hormuz (Iran)

Bờ biển tại đảo Hormuz nổi tiếng với bờ cát trải dài đều là màu đỏ và đen, còn nước biển thì đỏ lừ như máu. Theo các nhà khoa học, màu đỏ ở vùng biển Hormuz được tạo thành do chất Gelack chảy ra từ một ngọn núi giàu đất oxit đỏ gần bờ biển.

Được hình thành từ hàng nghìn năm trước nên hệ sinh thái địa chất ở Hormuz rất đặc biệt. Không chỉ nổi tiếng với vùng biển đỏ mà nơi đây còn nổi tiếng với Thung lũng Cầu vồng (Rainbow Valley) - kỳ quan lộng lẫy với đủ màu xanh, vàng, tím, cam, đỏ, nâu...

Bãi biển xanh lá Papakōlea (Hawaii, Mỹ)

Đây là nơi sở hữu bãi biển có màu lạ đến mức bất thường. Nhiều năm trước, khi núi lửa phun trào, những tinh thể đặc biệt có tên gọi olivin, khoáng chất chứa sắt và ma-giê, đã biến bờ biển này thành màu xanh lá.

Papakolea từng là nơi chịu ảnh hưởng rất lớn bởi việc núi lửa phun trào nên người dân địa phương còn gọi nó là bãi núi lửa. Những viên đá Olivin có vẻ ngoài lung linh hệt như những viên đá pha lê tí hon trong suốt màu xanh lá cây. Thậm chí, vì đặc tính của núi lửa nơi đây, Olivin còn được gọi là “kim cương Hawaii”.

Bãi biển tím Pfeiffer (California, Mỹ)

Pfeiffer gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp với sắc tím mộng mơ của bờ cát. Sự tuôn chảy của mangan từ các sườn đồi xung quanh kết hợp với tinh thể silicat màu hồng lựu trong các vỉa đá thạch anh đã tạo nên màu tím cho Pfeiffer.

Tùy theo sức gió, sắc tím có thể nhạt hay đậm. Càng hướng lên phía Bắc, cát càng có màu tím thẫm hơn.

Đặc biệt, Pfeiffer còn thu hút những tay máy chuyên nghiệp bởi nhiều tảng đá tự nhiên có hình thù kỳ lạ. Đặc biệt là Keyhole Rock, một tảng đá nổi tiếng có "cửa sổ" vuông nhỏ để những luồng sáng mặt trời soi rọi xuyên qua vòm đá trong sóng biển lúc bình minh hay buổi chiều tà.

Vịnh vàng Ramla (Malta)

Nằm sát thung lũng phì nhiêu trên đảo Gozo, bãi biển Ramla với màu vàng cam rực rỡ được coi là một trong những bãi biển tốt nhất trên thế giới dành cho các gia đình. Đường bờ cát màu cam độc đáo là kết quả của sự pha trộn của đá vôi màu cam tự nhiên cùng các trầm tích do núi lửa tạo ra. Màu vàng tuyệt đẹp trong cát này chứa một hàm lượng sắt lớn.

Du khách có thể thoải mái đi xe đạp, nằm phơi nắng, thưởng thức những ly nước uống mát lạnh trên bờ biển. Nơi đây cũng được bình chọn là địa điểm lý tưởng để lướt ván hay thuê một chiếc thuyền để khám phá bờ biển tuyệt đẹp này. Du khách đến đây còn có thể khám phá những tàn tích thời La Mã ở hang Calypso gần đó.

Bãi biển hồng – công viên quốc gia Komodo (Indonesia)

Bãi hồng ở đảo Komodo là một trong những bãi biển hồng đẹp nhất hành tinh. Sở hữu vẻ đẹp mộng mơ hiếm thấy, hòn đảo Komodo còn là xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé đến mỗi năm.

Các vi sinh vật có vỏ đỏ, hồng có tên Foraminifera đã tạo nên màu sắc đặc biệt cho Komodo. Dưới ánh sáng mặt trời, lớp vỏ của loại vi sinh vật này còn có thể phản quang, tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt mỹ, đẹp đến kinh ngạc. 

Bãi biển đen Punalu’u (Hawaii, Mỹ)

Hình thành bởi các mảnh vụn nham thạch sau trận phun trào núi lửa, nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp huyền bí của bãi cát biển màu đen.

Không chỉ thu hút khách du lịch đến tham quan bởi màu cát biển đen huyền bí, biển Punaluu còn làm đắm say biết bao du khách quốc tế bởi nét đẹp thiên nhiên hoang dã, gần gũi và không gian yên tĩnh. Du khách có thể nép mình dưới bóng mát của những hàng dừa xanh, tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh thần tiên của biển cả. 

Ngoài ra, Punalu’u còn lưu giữ được nét tự nhiên, hoang sơ nhất của thiên nhiên nên du khách có thể bắt gặp một số loài động vật quý hiếm như rùa biển xanh, rùa Hawksbill, hải cẩu Hawaii, chuồn chuồn cam đen, cá voi lưng gù, cá heo… ở nơi đây.

Kim Bảo (t/h)