PVEP đã nộp ngân sách nhà nước vượt 7% kế hoạch năm 2021

Thứ năm, 9/9/2021 | 15:26 GMT+7
Tính chung 8 tháng năm 2021, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nộp ngân sách nhà nước 5.164 tỷ đồng, bằng 61% kế hoạch 8 tháng và vượt 7% kế hoạch năm.

Sản lượng khai thác của PVEP trong tháng 8 đạt 0,31 triệu tấn quy dầu, bằng 119% kế hoạch tháng. Trong đó, khai thác dầu và condensate là 0,22 triệu tấn, đạt 112% kế hoạch; khí xuất là 91 triệu m3, đạt 141% kế hoạch. Tính chung 8 tháng, sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 2,38 triệu tấn quy dầu, vượt 5% kế hoạch 8 tháng. Phần lớn các mỏ trong nước khai thác ổn định với lưu lượng cao hơn dự kiến như cụm mỏ Sư Tử, Tê Giác Trắng, Đại Hùng, Cá Ngừ Vàng, Cá Tầm…

Bên cạnh đó, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong tháng 8/2021 đề ra. Tổng doanh thu trong tháng 8 là 2.643 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng là 19.930 tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch 8 tháng và 99,7% kế hoạch năm. 

Trong tháng 8, PVEP nộp ngân sách nhà nước 702 tỷ đồng. Tính chung 8 tháng, PVEP nộp ngân sách nhà nước 5.164 tỷ đồng, bằng 61% kế hoạch 8 tháng và vượt 7% kế hoạch năm. Các hạng mục công việc thăm dò/phát triển tiếp tục được thực hiện, đảm bảo các thủ tục pháp lý đầu tư cũng như an toàn trong phạm vi tài chính - thu xếp vốn của Tổng công ty.

Trong tháng 8, PVEP tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình/dự án cũng như người lao động. PVEP đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên của Tập đoàn triển khai tiêm vaccine cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động của Tổng công ty. 

Giàn đầu giếng H4 mỏ Tê Giác Trắng

PVEP nhận định, trong thời gian tới, ảnh hưởng của của dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục dẫn tới thời gian triển khai công việc của các dự án dầu khí của Tổng công ty bị kéo dài do cách ly, tiến độ các công việc bị chậm, trì hoãn, tạm dừng. Bên cạnh đó, PVEP còn phải tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn do các biến động khó lường của giá dầu cũng như thách thức trong kiểm soát tiến độ những dự án trọng điểm; việc xử lý các vấn đề tồn đọng phức tạp cả về pháp lý, chuyên môn, thủ tục.

Do đó, PVEP tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp tổng thể để đạt và vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 9 và cả năm 2021. Duy trì vận hành thiết bị khai thác ổn định với uptime trên 95%, giữ nhịp độ sản xuất, đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác năm 2021. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các mục tiêu tối ưu đầu tư/chi phí, đảm bảo cân đối dòng tiền làm nền tảng cho phát triển dài hạn. Chủ động xây dựng và thực hiện đồng bộ các giải pháp tài chính, kế hoạch huy động nguồn vốn, cân đối đủ vốn kịp thời cho nhu cầu đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Hải Long (t/h)