Nông nghiệp sạch

Quảng Bình giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tại TPHCM

Thứ bảy, 7/10/2023 | 18:31 GMT+7
“Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TPHCM năm 2023” đã chính thức được khai mạc với hơn 100 chủng loại nông sản chất lượng cao, tiêu biểu.

Phát biểu tại khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình Phạm Quang Hải chia sẻ, những năm gần đây, nhiều cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu nông sản địa phương. Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, diễn biến khó lường nên việc tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp là hết sức cần thiết, đặc biệt là việc mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng thông tin, hiện tỉnh Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia. Tỉnh có 145 sản phẩm được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao và 123 sản phẩm đạt 3 sao. 

Thời gian qua, thông qua các chương trình xúc tiến thương mại giữa Quảng Bình với nhiều tỉnh thành trên cả nước, cũng như quốc tế, nhiều người tiêu dùng đã biết đến và ủng hộ các sản phẩm nông đặc sản đặc trưng của địa phương. Nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, bao bì đóng gói hiện đại được tiêu thụ tại các thành phố lớn trong nước và quốc tế.

Quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TPHCM

Tuần lễ lần này nhằm khẳng định quan hệ 20 năm hợp tác giữa Quảng Bình và TPHCM, đồng thời là dịp giới thiệu những thế mạnh tiềm năng của tỉnh Quảng Bình và tăng cường hợp tác xúc tiến nông đặc sản giữa hai địa phương. Qua đó, giúp các doanh nghiệp Quảng Bình tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển ổn định, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần nâng tầm giá trị cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP chất lượng cao tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp TPHCM tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình có cơ hội tiếp cận, phát triển tại thị trường TPHCM.

“Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TPHCM năm 2023” diễn ra đến ngày 11/10 tại đường Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM.

Điểm nhấn tại sự kiện lần này là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 100 chủng loại hàng hóa của hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Quảng Bình. Các sản phẩm này đều đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.

Một số sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Bình được quảng bá gồm: cá bờm (mờm) trắng, nước mắm Ngọc Biển, cao thìa canh Thanh Bình... cùng nhiều sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, cửa hàng tiện ích trong và ngoài tỉnh.

Bảo An