Quảng Nam tổ chức các sự kiện quảng bá Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia

Thứ tư, 28/2/2024 | 11:22 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Kế hoạch số 1279/KH-UBND về việc tổ chức triển lãm về đa dạng sinh học và mít tinh hưởng ứng chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Triển lãm và sự kiện mít tinh là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong tuần lễ khai mạc và công bố thực hiện Đề án Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024. Đây là sự kiện mở đầu nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên đa dạng sinh học, sự phong phú của các loài động, thực vật quý hiếm, đặc hữu, đặc trưng của thiên nhiên; góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường sinh thái và đa dạng sinh học, cổ vũ lối sống hài hòa với thiên nhiên và giảm thiểu tác động gây biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cộng đồng về tầm quan trọng của đa dạng sinh học, động vật hoang dã và vai trò của các tổ chức, cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã, phục hồi đa dạng sinh học. Lan tỏa được thông điệp tích cực trên các nền tảng công nghệ đến tất cả các đối tượng trên cả nước về năm 2024 - Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia; kêu gọi sự chung tay hành động bảo tồn giá trị đa dạng sinh học từ các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân ở Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung.

Ảnh minh họa

Lễ mít tinh sẽ diễn ra vào ngày 15/3, tại quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Sự kiện có sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế như: Văn phòng Cơ quan đại diện Tổ chức UNESCO tại Hà Nội, Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam), Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Nghiên cứu nông lâm quốc tế (ICRAF), Tổ chức JICA, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Đức (KFW), Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng, Trung tâm Green Việt...

Sự kiện sẽ lan tỏa thông điệp và hình ảnh về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và động vật hoang dã đến người dân cả nước, cũng như bạn bè quốc tế. Hình thức quảng bá là thông qua báo chí trong nước đưa tin, radio, đài truyền hình, sự tham gia của người nổi tiếng, mạng xã hội của các đơn vị tham gia triển lãm.

Triển lãm Năm đa dạng sinh học quốc gia tại Quảng Nam được tổ chức từ ngày 15/3 đến 19/3, nhằm trực quan hóa mối quan hệ giữa thiên nhiên (hệ sinh thái rừng - đất ngập nước - biển) và con người, làm nổi bật những can thiệp của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và cộng đồng trong hành trình bảo tồn đa dạng sinh học của quốc gia nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng. Triển lãm sẽ dẫn dắt người xem đến các nội dung về bối cảnh, những mối đe dọa đối với bảo tồn thiên nhiên, từ đó đưa ra phương pháp và lời kêu gọi hành động.

Khách tham quan triển lãm sẽ được tiếp cận khu vực giới thiệu về Năm phục hồi đa dạng sinh học 2024, các mối đe dọa đối với đa dạng sinh học; khu vực có chủ đề rừng, sông, đại dương; khu vực cảm nhận và kêu gọi hành động. Ngoài ra, triển lãm còn có một số khu vực phụ như: khu vực check-in chụp ảnh với backdrop, khu vực chiếu phim, video, tranh 3D về đa dạng sinh học, khu vực trò chơi tương tác...

Phương An