Văn hóa, du lịch

Quảng Ninh: TP. Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch nội tỉnh

Thứ tư, 22/9/2021 | 08:35 GMT+7
Cho tới nay, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Hạ Long đã sẵn sàng đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, phương án kiểm soát an toàn phòng dịch Covid-19 để đón khách du lịch nội tỉnh. Trong đó, chỉ thực hiện đón khách với công suất 50% để đảm bảo an toàn.

Các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hạ Long đã sẵn sàng để đón khách du lịch nội tỉnh, đảm bảo an toàn

Tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu cho thấy Cảng tàu đã được vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ. Phương án phục hồi hoạt động với cơ chế kiểm soát đảm bảo an toàn phòng dịch được các đơn vị làm việc tại đây thống nhất xây dựng và triển khai đồng bộ. Cùng với đó, Cảng tàu cũng đang thực hiện cải tạo đồng bộ cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ du khách tốt hơn. Các quy trình tiếp đón, đưa khách tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch tiếp tục được ưu tiên hàng đầu.

Tại các khu nghỉ dưỡng riêng biệt, việc đưa ra các dịch vụ trọn gói để kích cầu du lịch, dần hướng tới xây dựng các sản phẩm du lịch mới, ưu đãi cũng đang được thực hiện triệt để.

Cùng với các đơn vị kinh doanh du lịch, hiện tại các địa phương cũng đang triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nội tỉnh gắn với các thế mạnh của địa phương trên cơ sở chỉ đón 50% lượng khách và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Thế Huệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, để du lịch phục hồi theo hướng an toàn, các đơn vị du lịch phải liên kết, hình thành tour du lịch xanh. Cùng với đó, phải hình thành được tuyến, điểm du lịch cố định đã được xác định sẵn để có thể tăng cường công tác quản lý. Dự báo nhu cầu của khách du lịch nội địa trong quý IV/2021 là rất lớn, vì vậy, việc khôi phục và phát triển du lịch theo hướng bền vững là một trong những yếu tố tiên quyết. Bởi vậy trước mắt và quan trọng nhất là phải đảm bảo môi trường du lịch an toàn, hấp dẫn để du khách đến Quảng Ninh nhiều hơn trong thời gian tới.

Phục hồi du lịch theo lộ trình, dự kiến những tháng cuối năm, Quảng Ninh sẽ đón khách du lịch ngoại tỉnh, tập trung ở các địa phương phía Bắc đã an toàn với dịch bệnh. Du khách cũng phải đáp ứng yêu cầu bắt buộc tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 48h. Đây được xem là giải pháp để từng bước phục hồi ngành Du lịch trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát. Đồng thời với đó cũng đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch phải có những thay đổi để thích ứng, liên kết hình thành mô hình du lịch an toàn.

 

 

PV