Văn hóa, du lịch

Quảng Ninh dự kiến đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Thứ hai, 25/10/2021 | 15:22 GMT+7
Là địa phương được xem xét lựa chọn đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao (ĐHTT) toàn quốc, Quảng Ninh đã và đang chủ động, tích cực triển khai các công tác rà soát, chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ.

Theo kế hoạch, ĐHTT toàn quốc lần thứ IX dự kiến tổ chức trong tháng 11/2022. Số lượng đoàn tham gia dự kiến là 65 đoàn từ 63 tỉnh, thành phố và 2 ngành (công an, quân đội) với khoảng 8.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và 1.600 trọng tài tham dự. ĐHTT toàn quốc lần thứ IX dự kiến có 40 môn thi đấu, trong đó có 22 môn thuộc nhóm môn Olympic, 7 môn thuộc nhóm môn ASIAD, 3 môn thuộc nhóm môn SEA Games và nhóm các môn thể thao dân tộc, nhóm môn thể thao giải trí.

Để sẵn sàng cho kỳ Đại hội, Quảng Ninh đã rà soát cơ sở vật chất của các công trình phục vụ tổ chức tập luyện, thi đấu do tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quản lý, đảm bảo đáp ứng đủ yêu cầu tổ chức các môn thể thao thi đấu tại Đại hội. Trong đó, Trung tâm thể thao tỉnh; nhà tập luyện và thi đấu thể dục thể thao; nhà thi đấu đa năng của các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, hội trường Cung quy hoạch… cơ bản đáp ứng tổ chức giải thể thao trong nhà và ngoài trời.

Quảng Ninh đảm bảo đáp ứng đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu thể dục thể thao 

Đến nay, các công trình thể thao hiện có trên địa bàn tỉnh cơ bản đáp ứng điều kiện thi đấu các môn thể thao trong Đại hội. Với các công trình thể dục thể thao này, tỉnh tổ chức được khoảng 35/40 môn thi đấu. Các môn không đủ điều kiện đăng cai gồm bi sắt, đua thuyền canoeing, kayak, rowing, bowling, thể dục dụng cụ.

Ngành giáo dục tỉnh Quảng Ninh hiện quản lý 560 giáo viên giáo dục thể chất có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trọng tài, tổ chức, điều hành thi đấu... góp phần đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ tổ chức thi đấu các môn thể thao tại Đại hội.

Sau khi được chấp thuận đăng cai tổ chức ĐHTT toàn quốc lần thứ IX, tỉnh Quảng Ninh sẽ giao Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai đối với những nội dung thuộc trách nhiệm của địa phương đăng cai, từ công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, công tác y tế, công tác an ninh, giao thông, đến công tác thông tin tuyên truyền, công tác tài chính, vận động tài trợ, công tác chuyên môn, kỹ thuật... Đồng thời, thành lập ban tổ chức địa phương, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương để triển khai các nhiệm vụ đảm bảo Đại hội diễn ra an toàn, thành công.

Thời điểm này, các đội tuyển thể thao của tỉnh đều đang tích cực tập luyện, từng bộ môn đều tập trung xây dựng bổ sung giáo án, kế hoạch triển khai huấn luyện phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo cho vận động viên đạt được thể lực, phong độ tốt nhất.

Khả Như (T/H)