Văn hóa, du lịch

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Triển lãm Nghệ thuật tiêu điểm quốc tế 2023

Thứ hai, 8/5/2023 | 16:43 GMT+7
Hội đồng Văn hóa Mông Cổ, Trung tâm triển lãm Nghệ thuật Mông Cổ vừa phối hợp với Đại sứ quán, Cơ quan đại diện của một số nước và vùng lãnh thổ đặt tại Mông Cổ, trong đó có Việt Nam tổ chức Triển lãm Nghệ thuật tiêu điểm quốc tế 2023 (Spotlight International Art 2023).

Trong Triển lãm nghệ thuật năm nay, ngoài nước chủ nhà, còn có sự tham dự của các nước Australia, Hàn Quốc, Pháp, Việt Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Triển lãm được tổ chức với mục đích quảng bá những nét đặc trưng văn hóa của các quốc gia tham dự, thông qua các loại hình trò chơi, nghệ thuật dân gian tới đông đảo người dân, bạn bè quốc tế ở sở tại, đặc biệt là trẻ em và gia đình. Bên cạnh đó, các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện của các nước, vùng lãnh thổ và ban tổ chức còn lồng ghép trình chiếu video clip quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên du lịch của mỗi nước.

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Triển lãm Nghệ thuật tiêu điểm quốc tế 2023 được tổ chức tại Thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ

Về hoạt động của đoàn Việt Nam, được biết, ngoài việc trình chiếu nhiều video clip giới thiệu về danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ còn tổ chức cho các em nhỏ Mông Cổ tham gia các trò chơi cắt tranh giấy, làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng giấy. Với các hoạt động đa dạng, phong phú, gian hàng Văn hóa – Nghệ thuật của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam đến người dân Mông Cổ, cũng như bạn bè quốc tế.

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc tham gia Triển lãm Nghệ thuật quốc tế năm 2023, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ cho biết, tham dự triển lãm lần này, Đại sứ quán Việt Nam đã mang đến nhiều nội dung, hoạt động phong phú, góp phần lan tỏa đến đông đảo công chúng, đặc biệt là các bạn nhỏ và thế hệ trẻ của Mông Cổ những thông tin, hiểu biết cơ bản về đất nước, con người Việt Nam; từ đó nuôi dưỡng, kết nối, gia tăng hiểu biết và gắn kết tình cảm giữa thế hệ trẻ hai nước – cầu nối quan trọng của hợp tác văn hóa, giao lưu nhân văn và là nền tảng của quan hệ Việt Nam – Mông Cổ.

Minh Khang (T/H)