Kinh tế xanh

Ra mắt 5 điểm tiêu thụ nông sản an toàn trong mùa dịch

Thứ ba, 8/6/2021 | 10:51 GMT+7
Ngày 7/6, 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, chất lượng đã chính thức được mở tại Hà Nội.

Được biết, các đơn vị cung cấp sản phẩm đã cam kết thực hiện theo đúng quy trình, quy định, từ khâu thu hái, sơ chế, đóng gói, bảo quản nông sản để bảo đảm chất lượng tươi, ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói... đồng thời có giấy xác nhận an toàn với dịch Covid-19.

Cả nước hiện đang bước vào vụ thu hoạch chính của nhiều loại nông sản, trong đó có diện tích rất lớn lúa hè thu và các loại trái cây theo mùa. Mặt khác, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trong khi đó các loại trái cây, đặc biệt là vải, xoài, dứa… không thể bảo quản lâu nên việc tiêu thụ cần được đẩy mạnh để tránh tình trạng nông sản bị ùn ứ, thối hỏng. Do đó, nhằm hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản, duy trì thương mại ổn định, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp với các Hiệp hội, cơ quan tổ chức nhiều điểm tiêu thụ nông sản trên địa bàn Thủ đô.

Điểm tiêu thụ nông sản an toàn. (Ảnh: VOV)

Cụ thể, Bộ NN&PTNT phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 5 điểm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản tại thành phố Hà Nội.

5 điểm tiêu thụ chính thức ra mắt từ chiều 7/6 tại các địa chỉ: số 489 đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy); số 68B đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa); điểm bán Xanh - 34 Khúc Thừa Dụ (quận Cầu Giấy); cửa hàng thực phẩm sạch Chợ Quê - B23, X3, Khu đô thị Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm); cửa hàng Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam - 186 phố Hồng Tiến, Đình Cổ Linh, Bồ Đề (quận Long Biên).

Trường hợp ở xa hoặc không thể đến các điểm tiêu thụ, người dân có thể dễ dàng mua nông sản, đặc sản các vùng, miền qua hệ thống sàn thương mại điện tử và hotline 1900 866 630 (thời gian làm việc 7g30p – 19g30p hàng ngày) và được vận chuyển tận nhà trong vòng 24g. 

Các sản phẩm này cũng được kết nối, tiêu thụ đến bếp ăn của các cơ quan, đơn vị và các gia đình.

Tại buổi ra mắt điểm tiêu thụ nông sản số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan khẳng định, những điểm tiêu thụ nông sản mùa dịch đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng là rất cần thiết. Đây không chỉ là mục tiêu trước mắt mà còn là mục tiêu lâu dài của ngành nông nghiệp trong xuất khẩu và phục vụ tiêu dùng nội địa.

Với mô hình này, Bộ sẽ phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội cùng kết nối tiêu thụ nông sản và xây dựng hình ảnh của nông sản Việt. Việc làm này không chỉ trong ngắn hạn mà sắp tới sẽ trở thành mục tiêu của ngành nông nghiệp là vừa gia tăng giá trị xuất khẩu vừa chú trọng thị trường nội địa với 100 triệu dân đòi hỏi chất lượng nông sản sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và có trách nhiệm với xã hội, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh.

Ngọc Huyền (T/H)