Năng lượng mặt trời

SK Group muốn rót 200 triệu USD làm điện mặt trời ở Việt Nam

Thứ hai, 24/1/2022 | 16:38 GMT+7
Khoản đầu tư này được SK Group (Hàn Quốc) lên kế hoạch chi thông qua quan hệ đối tác giữa công ty con SK Ecoplant và Nami Solar, đơn vị thành viên của Nami Energy.

Tập đoàn SK (Hàn Quốc) vừa có thông báo về việc tăng cường đầu tư vào Việt Nam thông qua quan hệ đối tác giữa SK Ecoplant (công ty thành viên về đầu tư xanh) và Nami Solar (đơn vị thành viên của Nami Energy).

Cụ thể, 2 công ty thành viên này đã ký thỏa thuận liên doanh nhằm phát triển và đầu tư 250 MWp điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam với tổng mức đầu tư 200 triệu USD.

Lãnh đạo SK Group cho biết, hợp tác này kỳ vọng góp phần giúp SK Ecoplant thực hiện mục tiêu trở thành nhà đầu tư lớn trên thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Ông Chey Tar Won, Chủ tịch SK Group khẳng định ưu tiên đầu tư trong trung hạn của tập đoàn Hàn Quốc này tại Việt Nam là mảng năng lượng tái tạo.

Trước đó, SK đã đầu tư gần 2 tỷ USD vào 2 tập đoàn tư nhân tại Việt Nam là Vingroup và Masan Group.

Bên cạnh các khoản đầu tư vào nhóm tập đoàn tư nhân, SK Group đang muốn mở rộng mảng đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Trong thỏa thuận mới giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, cả hai chính phủ đều đề cao các chương trình chống biến đổi khí hậu, phục hồi và tăng trưởng xanh.

Tháng 10/2021, Hàn Quốc tuyên bố cắt giảm 40% lượng phát thải carbon của năm 2018 vào năm 2030. Việt Nam cũng cam kết đạt trung hòa carbon vào năm 2050.

SK Group hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Hàn Quốc, điều hành hơn 120 doanh nghiệp trong các ngành năng lượng, khoa học sự sống, vật liệu tiên tiến, vận tải và bán dẫn.

Nami Solar là công ty thành viên của Nami Energy, được thành lập năm 2009 với mục tiêu chính là hỗ trợ quá trình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam.

Theo zingnews.vn