Kinh tế xanh

Sắp diễn ra Diễn đàn Kinh tế xanh 2023 tại Hà Nội

Thứ sáu, 29/9/2023 | 14:22 GMT+7
Ngày 28/9, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức họp báo công bố các hoạt động của Diễn đàn Kinh tế xanh 2023. Trong đó, diễn đàn sẽ tập trung trao đổi về đổi mới sáng tạo, hoạch định chính sách chiến lược và đầu tư thúc đẩy tăng trưởng xanh Việt Nam.

Phát biểu tại họp báo, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Julien Guerrier nhấn mạnh, Diễn đàn Kinh tế xanh được coi là biểu tượng cho những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa châu Âu và Việt Nam. Sự kiện sắp tới sẽ góp phần mở đường cho quá trình chuyển đổi xanh thành công, thể hiện sức mạnh hợp tác song phương.

Theo kế hoạch, Diễn đàn Kinh tế xanh 2023 sẽ được tổ chức với sự cộng tác của Nhóm châu Âu gồm: Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Tiểu ban lĩnh vực tăng trưởng xanh EuroCham, 9 Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu trực thuộc EuroCham Việt Nam và các quốc gia châu Âu.

Họp báo công bố các hoạt động của Diễn đàn Kinh tế xanh 2023

Theo đó, diễn đàn sẽ cung cấp cho Việt Nam và các doanh nghiệp những nguồn lực cần thiết nhằm thích ứng với những tiêu chuẩn toàn cầu đang ngày càng phát triển. Đây sẽ là cơ hội kết nối các doanh nghiệp, nhà lãnh đạo và những chuyên gia trong lĩnh vực sáng kiến xanh.

Sự kiện sẽ bao gồm hội thảo chuyên sâu với các phiên chuyên đề có chủ đề quan trọng về năng lượng tái tạo, tài chính xanh, giảm phát thải carbon và nông nghiệp bền vững. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng tập trung đề cập đến kiến thức thực tế, nghiên cứu điển hình về phát triển bền vững.

Phó Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Christoph Prommersberger nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp có vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi xanh, nhất là khi bắt đầu áp dụng các quy định mới của châu Âu như Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM). Việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế xanh 2023 tại Hà Nội sẽ là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp nước ngoài tập trung phân tích về mục tiêu bền vững của Việt Nam tính đến năm 2050, với kinh nghiệm từ châu Âu.

Nhóm châu Âu và EuroCham cam kết sẽ luôn nỗ lực chia sẻ tầm nhìn và cùng nhau hợp tác để hướng tới một tương lai bền vững, thúc đẩy sự phối hợp giữa các cá nhân và doanh nghiệp của châu Âu và Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế xanh năm 2023 dự kiến chính thức diễn ra vào ngày 2/11 tại Hà Nội.

Mộc Trà