Văn hóa, du lịch

Sắp diễn ra Lễ hội Đêm trắng Ban Mê 2022

Thứ bảy, 27/8/2022 | 15:27 GMT+7
Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã thông báo về việc tổ chức Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” năm 2022.

Chương trình là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật nổi bật chào mừng Quốc khánh 2/9 và thu hút du khách đến với Đắk Lắk. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp các đơn vị tổ chức, diễn ra từ ngày 1 - 6/9 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, thành phố Buôn Ma Thuột.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ ban tổ chức, Lễ hội sẽ gồm chuỗi sự kiện hấp dẫn, mới lạ như: Liên hoan ẩm thực “Món ngon 3 miền”; triển lãm giới thiệu sản phẩm “Đặc sản vùng miền”; biểu diễn nghệ thuật hàng đêm với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng… từ ngày 1/9 đến 6/9.

Đặc biệt, vào tối 2/9, Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” được khai mạc với màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng nhảy múa theo âm nhạc. Đồng thời, nhiều tiết mục trình diễn với các loại hình nghệ thuật hiện đại như: rock, rap, dance sport, DJ, carnival đường phố… kết hợp với biểu diễn văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên sẽ diễn ra.

Sự kiện cũng là dịp để giao lưu các loại hình nghệ thuật truyền thống, nổi bật là nghệ thuật biểu diễn xiếc, múa rối của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam và nhạc Ngũ âm của đồng bào Khmer Nam Bộ tại Trà Vinh. Từ đó góp phần giới thiệu, quảng bá với nhân dân và khách du lịch đến Đắk Lắk cũng như Tây Nguyên nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, đến với Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê”, du khách sẽ được trải nghiệm hương vị đậm đà của cà phê Buôn Ma Thuột, thưởng thức sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh mì thịt và cà phê sữa đá Buôn Ma Thuột… ngoài ra, sẽ được tương tác với hoa hậu H’Hen Niê - người con của quê hương Đắk Lắk, Đại sứ truyền thông của Lễ hội.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, đến với Lễ hội, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, độc đáo và ấn tượng đối với vùng đất hùng vĩ và con người thân thiện, mến khách.

Ngọc Huyền