Bất động sản

Savills phát triển bất động sản giáo dục tại Việt Nam

Thứ năm, 29/8/2019 | 16:31 GMT+7
Theo thỏa thuận với trường Đại học Phenikaa (Hà Nội), Savills Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ quản lý cơ sở vật chất và tiện ích bao gồm giảng đường, ký túc xá, sân bóng, nhà thi đấu đa năng, nhà ăn sinh viên, bãi đỗ xe và các dịch vụ cho thuê khác từ giữa tháng 9/2019.

Buổi lễ ký kết chỉ định Savills Việt Nam là đơn vị quản lý cơ sở vật chất của trường Đại học Phenikaa (Yên Nghĩa, Hà Đông) diễn ra mới đây là một trong những dự án bất động sản giáo dục đầu tiên trong danh mục quản lý của Savills Việt Nam. Đội ngũ nhân sự quản lý chủ chốt làm việc tại dự án sẽ bao gồm giám đốc quản lý, trợ lý giám đốc quản lý và kỹ sư trưởng đến từ tập đoàn.

Lễ ký kết hợp đồng quản lý cơ sở vật chất trường Đại học Phenikaa

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội chia sẻ: “Savills Việt Nam rất vui mừng khi được lựa chọn là đơn vị quản lý cơ sở vật chất và tiện ích cho trường Đại học Phenikaa – một ngôi trường tư thục có khuôn viên rộng rãi và với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại. Dự án này mở rộng danh mục quản lý của chúng tôi với một loại hình bất động sản (BĐS) mới – BĐS giáo dục, là bước tiến đầu tiên trong định hướng chiến lược lâu dài của bộ phận quản lý BĐS Savills Việt Nam”.

Trước áp lực cạnh tranh của các nhà đầu tư trong nước vào lĩnh vực giáo dục tư nhân, việc trường Đại học Phenikaa lựa chọn Savills Việt Nam để nâng cấp cơ sở hạ tầng, cung cấp trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế, bước đầu cho thấy dấu hiệu khả quan trong lĩnh vực đầu tư bất động sản giáo dục ở Việt Nam.

Ngoài ra, với những cải cách chính sách như Nghị định 86 và Nghị định 135, lĩnh vực giáo dục Việt Nam đang rộng cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài và trường đại học quốc tế. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực giáo dục đạt 64 triệu đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với nửa đầu năm 2018. Các hoạt động sáp nhập và mua lại (M&A), đặc biệt là hoạt động mua cổ phần trong lĩnh vực này, đóng góp đến 81% tổng giá trị FDI.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam đánh giá lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam đang có nhiều lợi thế phát triển: “Trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển theo hướng hiện đại hóa, xu hướng đô thị hóa sẽ tiếp tục lan rộng với tốc độ chóng mặt, phát triển giáo dục quốc gia đã và đang trở thành ưu tiên hàng đầu để nâng cao kỹ năng lực lượng lao động và tăng năng suất làm việc. Với quy mô dân số lớn – trên 96 triệu người và cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế để phát triển mảng giáo dục; tuy vậy cần hướng đến trọng tâm là cải thiện chất lượng”.

Trường Đại học Phenikaa

Cũng trong buổi ký kết, đại diện trường Đại học Phenikaa, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hiếu Học, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để chuẩn bị cho năm học 2019 – 2020, trong năm 2018, Tập đoàn Phenikaa đã đầu tư gần 1.600 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất hiện đại trên khuôn viên tại quận Hà Đông, Hà Nội cùng các trang thiết bị dành cho đào tạo, nghiên cứu và thực hành đạt chuẩn quốc tế, sẵn sàng chào đón các bạn tân sinh viên. Sau hơn 10 năm thành lập (từ năm 2007, tiền thân là trường Đại học Thành Tây), đây là một chặng đường mới của trường Đại học Phenikaa với khuôn viên mới khang trang, hiện đại. Trường đặt mục tiêu vào Top 100 trường đại học tốt nhất châu Á trong vòng 2 thập niên, giúp người học được tiếp cận môi trường giáo dục đại học tiên tiến, đẳng cấp quốc tế với chi phí hợp lý ngay tại Việt Nam. Mục đích của việc hợp tác với Savills Việt Nam – một thương hiệu quản lý BĐS quốc tế để quản lý cơ sở vật chất và tiện ích nhằm đảm bảo và duy trì cơ hội sử dụng cơ sở vật chất của trường theo thời gian, chuyên nghiệp hoá các hoạt động quản lý của trường, qua đó góp phần khẳng định quyết tâm của trường trong việc đạt được mục tiêu đã đề ra”.
 

Thanh Bảo