Văn hóa, du lịch

Sẽ tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021 tại Nghệ An

Thứ tư, 22/12/2021 | 16:09 GMT+7
Ngày 25/12, tại Nghệ An, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021.

Hội thảo dự kiến sẽ có sự tham dự, chủ trì của lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Chính phủ cùng các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, các cơ quan truyền thông.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển”, hội thảo sẽ là dịp để các đại biểu trao đổi, đánh giá tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch; cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam giai đoạn hậu Covid; thảo luận về quan điểm, định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, nhiều ý kiến, đề xuất kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ về giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, quyết định những chính sách đột phá để phục hồi và phát triển du lịch sẽ được đưa ra.

Phấn đấu phục hồi và phát triển du lịch Nghệ An và các địa phương

Hội thảo sẽ diễn ra từ ngày 23 - 26/12 tại Nghệ An với quy mô khoảng 150 đại biểu và trực tuyến với 62 tỉnh/thành trong cả nước. Tại phiên toàn thể của sự kiện, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về những vấn đề chung, những định hướng lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Sau đó tại các phiên chuyên đề, đại biểu sẽ trao đổi về xu hướng và kinh nghiệm thế giới vượt qua khủng hoảng Covid-19, chính sách, giải pháp phục hồi du lịch cùng tham luận của các địa phương, doanh nghiệp. 

Cụ thể, các đại biểu sẽ nghe báo cáo về “Tác động của dịch Covid-19; thực trạng và giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam 2022 - 2023”; báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về “Định hướng, giải pháp và lộ trình phục hồi, phát triển du lịch trong bối cảnh mới”; tham luận “Du lịch toàn cầu - xu hướng phục hồi và phát triển”; tọa đàm bàn tròn...

Ông Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội chia sẻ, thông qua hội thảo, Ủy ban kỳ vọng sẽ thu được các đề xuất cụ thể, đột phá về thể chế, các chính sách ưu tiên để hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển trong tình hình mới. Các giải pháp tập trung vào việc mở cửa du lịch an toàn, ứng dụng chuyển đổi số, tạo ra sản phẩm phù hợp với xu thế và tình hình mới...

Được tổ chức tại Nghệ An, hội thảo cũng là dịp quảng bá vẻ đẹp, con người xứ Nghệ đến các đại biểu, cơ quan báo chí, qua đó góp phần thu hút các nhà đầu tư đến phát triển du lịch Nghệ An.

Lâm Bảo