Điện mặt trời mái nhà

Số hóa phần mềm hỗ trợ thanh toán chi phí mua điện mặt trời mái nhà

Thứ ba, 25/5/2021 | 10:14 GMT+7
Kể từ tháng 5/2021, Công ty Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) triển khai “Ứng dụng thanh toán chi phí mua điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) theo lô nhiều khách hàng và thực hiện ký số trên ứng dụng CPC-eOffice” tại tất cả các đơn vị trực thuộc toàn công ty.

Giải pháp số hóa này đã giúp nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian ngành điện thanh toán chi phí mua điện mặt trời cho nhà đầu tư, góp phần hoàn thành mục tiêu kế hoạch chuyển đổi số của đơn vị giai đoạn 2021 – 2022.

Phòng Kinh doanh PC Khánh Hòa tập huấn, đào tạo trực tuyến các đơn vị trực thuộc cách sử dụng chương trình

Xuất phát từ thực tế, hệ thống quản lý khách hàng CMIS đang vận hành chưa hỗ trợ nhiều cho công tác thanh toán chi phí ĐMTMN cho nhà đầu tư. Đặc biệt, công tác này đang được thực hiện thủ công khi thanh toán riêng lẻ theo từng khách hàng và chưa được trình ký số nên mất rất nhiều thời gian, tiềm ẩn nhiều sai sót. 

Do đó, phòng Kinh doanh phối hợp cùng phòng Công nghệ thông tin, phòng Tài chính - Kế toán PC Khánh Hòa nghiên cứu, xây dựng lưu đồ thanh toán chi phí mua điện mặt trời; số hóa quy trình thực hiện các thủ tục thanh toán theo lô cho số lượng nhiều khách hàng và áp dụng chữ ký số các thủ tục thanh toán bằng chương trình CPC-eOffice. Theo đó, bảng kê chỉ số, giấy đề nghị thanh toán chi phí mua điện mặt trời sẽ được thực hiện ký số điện tử và tích hợp chung vào chương trình hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

Hình ảnh phần mềm hỗ trợ thanh toán chi phí mua ĐMTMN theo lô

Để hỗ trợ các đơn vị trong quá trình thực hiện, đảm bảo việc áp dụng chương trình được đồng nhất, hiệu quả, PC Khánh Hòa tổ chức tập huấn trực tuyến hướng dẫn bộ phận chuyên trách là các cán bộ công nhân viên quản lý khách hàng tại các điện lực và phòng ban chuyên môn về cách thức sử dụng phần mềm cũng như các bước thực hiện ký số các thủ tục thanh toán trên CPC- eOffice. 

Ngoài các tính năng chính thực hiện trên chương trình lập hồ sơ thanh toán bao gồm: bảng kê sản lượng, chi phí mua, đề nghị thanh toán, bảng kê thu mua hàng hóa dịch vụ mua vào không hóa đơn… thì ứng dụng còn hỗ trợ người dùng quản lý tình trạng thanh toán chi phí mua ĐMTMN với mục đích kiểm soát việc thanh toán chi phí mua ĐMTMN hàng tháng cũng như quản lý tiến trình thực hiện các bước trong quy trình thanh toán của các bộ phận kế toán và kinh doanh.

Ứng dụng số hóa thủ tục thanh toán này bước đầu triển khai đã có những hiệu quả tích cực, phục vụ tốt cho công tác chuyên môn nhất là giúp người quản lý thực hiện nhanh quy trình thanh toán, chính xác số liệu tài chính và rút ngắn thời gian thanh toán chi phí ĐMTMN cho các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo cpc.vn