Điện mặt trời mái nhà

EVN làm việc với PC Đắk Lắk về phát triển điện mặt trời mái nhà

Thứ ba, 4/5/2021 | 14:08 GMT+7
Mới đây, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên HĐTV EVN dẫn đầu đã làm việc tại Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) về công tác phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN).

Điều kiện tự nhiên của Đắk Lắk có nhiều thuận lợi cùng với cơ chế khuyến khích của Chính phủ đã thúc đẩy sự phát triển các công trình ĐMTMN trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo, tính đến ngày 31/12/2020, toàn tỉnh Đắk Lắk có 5.357 công trình ĐMTMN với tổng công suất lắp đặt hơn 648.000 kWp. 

Đoàn công tác EVN làm việc tại PC Đắk Lắk

Công tác phát triển, triển khai các thủ tục thỏa thuận, đấu nối, lắp đặt, ký kết và thực hiện hợp đồng mua bán điện với các chủ đầu tư các dự án điện mặt trời được PC Đắk Lắk thực hiện theo đúng các Quyết định, Thông tư hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Công Thương.

Ngoài việc rà soát hồ sơ, đoàn công tác của EVN cũng đã kiểm tra thực tế việc thực hiện công tác phát triển ĐMTMN tại các Điện lực: Buôn Hồ, Cư Kuin, Bắc Buôn Ma Thuột, Nam Buôn Ma Thuột và Ea Kar. Trên cơ sở đó, đoàn công tác có đánh giá tổng thể nhằm có những chỉ đạo kịp thời trong công tác quản lý vận hành hệ thống ĐMTMN trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng và trên cả nước nói chung.

Nhã Quyên