Tiết kiệm điện năng

Sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa hè

Thứ sáu, 22/4/2022 | 08:45 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện một cách hợp lý để góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong mùa hè năm 2022.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mùa hè năm 2022, dự báo tháng 6, 7 có khoảng trên 18 đến 21 ngày nắng nóng, nhiều hơn trung bình các năm khác khoảng 7 đến 9 ngày. Cũng theo dự báo, tình hình thời tiết năm 2022 còn diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài trong thời gian tới làm tăng nhu cầu sử dụng điện, gây quá tải cho hệ thống điện của Thành phố.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, EVNHANOI đã cập nhập, phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực. Từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (những ngày nắng nóng đột biến) và ứng phó một cách chủ động với các kịch bản có thể xảy ra. Đồng thời kiểm tra, rà soát tình trạng vận hành, mang tải của các thiết bị, đường dây; duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị, đường dây lưới điện.

EVNHANOI thực hiện duy tu bảo dưỡng đường dây lưới điện

Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11g30p đến 15g, buổi tối từ 20g đến 23g. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, quá tải cục bộ và cháy nổ về điện.

Đình Tú