TPHCM tổ chức Ngày hội Sống xanh năm 2024

Thứ sáu, 31/5/2024 | 10:41 GMT+7
Ngày 30/5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TPHCM phối hợp tổ chức họp triển khai Ngày hội Sống xanh lần 4 năm 2024 trên địa bàn.

Theo kế hoạch, sự kiện Ngày hội Sống xanh 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (8 - 9/6/2024) tại công viên Văn Lang (quận 5). Ngày hội dự kiến thu hút hàng chục doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày các gian hàng liên quan đến bảo vệ môi trường.

Ngày hội Sống xanh tại TPHCM dự kiến thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày các gian hàng liên quan đến bảo vệ môi trường

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TPHCM cho biết, Ngày hội Sống xanh là sự kiện thường niên của thành phố, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới (5/6). Ngày hội được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích và truyền cảm hứng cho nhiều nhóm đối tượng dân cư tìm hiểu, thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường.

Theo ban tổ chức, Ngày hội Sống xanh sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa bao gồm: không gian Triển lãm xanh (các cụm gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường của doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trong các lĩnh vực khác nhau); khu vực giới thiệu về dự án bảo vệ môi trường, chương trình truyền thông về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; các dự án, mô hình giảm phát thải khí nhà kính (Net Zero), kinh tế tuần hoàn, mô hình bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng, mô hình trường học xanh...

Trong khuôn khổ Ngày hội còn có diễn đàn chia sẻ, giao lưu khách mời về lối sống thân thiện với môi trường; triển lãm, trình chiếu các tư liệu về hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố; tuyên dương, khen thưởng điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động giới thiệu, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tổ chức thu gom chất thải nguy hại, chất thải điện tử từ hộ gia đình, phân loại và thu gom các loại chất thải có thể tái chế; giới thiệu các công nghệ tái chế, xử lý ô nhiễm và triển lãm ảnh “Vì thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường".

Bên cạnh đó, còn có nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn để người dân, các em thiếu nhi có thể trực tiếp tham gia, qua đó tìm hiểu và thực hành tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường.

Như thường lệ, Ngày hội Sống xanh sẽ có hoạt động trao đổi đồ cũ, tổ chức thu gom chất thải nguy hại, chất thải điện tử từ hộ gia đình, phân loại và thu gom các loại chất thải có thể tái chế…

Trước đó, Ngày hội sống xanh TPHCM lần 3 năm 2023 đã thu hút 9.500 lượt khách tham quan, 6.365 lượt tương tác (tham gia các trò chơi, đố vui, hoạt động bảo vệ môi trường); thu gom và tái chế 780kg chất thải nguy hại và 220 bóng đèn; thu gom 5.200 chai nhựa PET và hơn 100kg chất thải có thể tái chế.

Kim Bảo (T/H)