Văn hóa, du lịch

TPHCM và Bình Định hợp tác phát triển du lịch

Thứ sáu, 22/10/2021 | 23:28 GMT+7
Ngày 22/10, UBND TPHCM và UBND tỉnh Bình Định có buổi làm việc chung về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hợp tác phát triển du lịch.

Theo đó, tại chương trình làm việc liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Bình Định trong điều kiện an toàn thích ứng với dịch Covid-19, đại biểu hai địa phương đã trao đổi và lắng nghe nhiều ý kiến thảo luận, chia sẻ, đóng góp về phát triển du lịch trong điều kiện an toàn thích ứng với đại dịch. Chương trình cũng là dịp để hai bên cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Định và TPHCM thông qua trình chiếu các clip và báo cáo đánh giá công tác phối hợp song phương trong thời gian qua, từ đó đề xuất nội dung phối hợp trong thời gian tới.

Cụ thể, thời gian qua TPHCM và tỉnh Bình Định đã và đang chung sức, đồng lòng nỗ lực thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là phòng, chống dịch hiệu quả và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho nhân dân. Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh bằng mọi biện pháp, nhanh chóng tiêm chủng sớm nhất cho người dân; đồng thời cùng đồng hành, chia sẻ và quan tâm tháo gỡ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, trong đó có hoạt động du lịch.

Việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch trong điều kiện an toàn thích ứng với dịch hiện nay là giải pháp hiệu quả. Trước mắt, hai địa phương hướng tới thị trường khách du lịch nội địa, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, có chất lượng cao và giá cả phù hợp với khả năng của đa số khách nội địa.

Lãnh đạo hai địa phương chụp ảnh lưu niệm tại chương trình làm việc liên kết du lịch giữa hai bên

TPHCM và Bình Định đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong phát triển kinh tế - xã hội thông qua hợp tác phát triển vùng giữa TPHCM và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ; giữa thành phố Hà Nội, TPHCM và các tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Việc liên kết đã góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển.

Bình Định là tỉnh ven biển duyên hải Nam Trung Bộ, có lợi thế vượt trội trong giao lưu khu vực và quốc tế do nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Thái Lan.

Với điều kiện thuận lợi đó, UBND tỉnh Bình Định đề xuất tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM khai thác chương trình du lịch đến các điểm tại Bình Định bằng đường hàng không đến sân bay Phù Cát hoặc đường sắt để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đa dạng hơn.

Tỉnh cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, chương trình, sự kiện văn hóa do TPHCM tổ chức như: Ngày hội du lịch TPHCM; Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM - ITE; Lễ hội ẩm thực đất phương Nam và các sự kiện quảng bá chuyên đề.

Mặt khác, TPHCM cam kết sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá du lịch thông qua sự kiện xúc tiến, hội nghị, hội thảo và giao thương du lịch tại Bình Định; cũng như sẽ thường xuyên tổ chức những chương trình famtrip, fresstrip đến Bình Định để xúc tiến, quảng bá và kết nối điểm đến giữa hai địa phương.

Sở Du lịch TPHCM sẽ làm cầu nối cho các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành du lịch trên địa bàn thành phố liên kết tổ chức nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ lao động trong ngành của Bình Định theo nhu cầu và khả năng liên kết thực tế.

Mỹ Dung (T/H)