Trong nước

Tân Kỳ (Nghệ An): Xe quá tải ngang nhiên lộng hành

Thứ năm, 11/3/2021 | 13:14 GMT+7
Hàng ngày, các đoàn xe tải có tải trọng lớn, có dấu hiệu cơi nới chở quá tải đang lộng hành ở tuyến đường chạy về khu vực dự án Nhà máy may Minh Anh (huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) và vô tư đi qua chốt của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) mà không hề bị xử lý.

Nangluongsachvietnam.vn liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe tải có dấu hiệu vi phạm chở quá khổ, quá tải ồ ạt hoạt động khắp các tuyến đường tại huyện Tân Kỳ, khiến họ lo lắng về việc mất an toàn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay, tại huyện Tân Kỳ, hàng trăm xe có dấu hiệu quá tải di chuyển qua chốt lực lượng của CSGT mà không hề bị xử lý. Trong đó, rất nhiều lượt xe trọng tải lớn, được cơi nới để chở quá tải đang vận chuyển đất tại xóm Tân Hồ, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ để làm vật liệu san lấp mặt bằng cho dự án Nhà máy may Minh Anh – Tân Kỳ. 

Trên đường đi, những phương tiện này liên tục nhấn còi inh ỏi để vượt các phương tiện khác. Dù trên đường có rất nhiều phương tiện thô sơ nhưng những chiếc xe vẫn lao vun vút với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác cũng như người tham gia giao thông. Dễ dàng nhận thấy các phương tiện này có dấu hiệu vi phạm rất rõ ràng như: chở vật liệu che chắn không kỹ để rơi vãi, cơi nới thành thùng… Đáng chú ý, hành trình của các phương tiện không vấp phải sự kiểm tra nào của lực lượng chức năng dù vẫn có lực lượng CSGT Công an huyện Tân Kỳ tuần tra trên đường. Hàng ngày, hàng trăm xe có dấu hiệu quá khổ đi qua chốt CSGT. 

Những hình ảnh được PV chụp lại về tình trạng xe quá tải ngang nhiên chạy trên tuyến đường tại huyện Tân Kỳ

Cũng theo phản ánh của người dân, những đoàn xe này hoạt động liên tục trong suốt thời gian dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn. Không những chở quá khổ, quá tải mà đoàn xe này còn để đất rơi vãi, làm ảnh hưởng lớn đến môi trường. Những ngày mưa đất trên xe rơi xuống đường khiến cho con đường trơn trượt, ngày nắng thì bụi mù mịt, người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc tham gia giao thông…

Hàng chục xe tải có tải trọng lớn đang hối hả vận chuyển đất về san lấp khu dự án Nhà máy may Minh Anh - Tân Kỳ

Văn bản của UBND tỉnh Nghệ An về việc gia hạn thời gian khai thác đất làm vật liệu san lấp mặt bằng của Công ty CP may Minh Anh – Tân Kỳ

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy nhanh, phóng ẩu trên đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân nơi đây.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV