Tăng công suất vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất lên 103%

Thứ năm, 27/1/2022 | 14:57 GMT+7
Theo thông tin từ Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tăng công suất vận hành lên 103% nhằm đáp ứng nhu cầu xăng dầu tăng cao trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Từ đầu năm 2022 đến nay, giá dầu thô liên tục tăng trong bối cảnh nhu cầu phục hồi mạnh trong khi rủi ro gián đoạn nguồn cung ngày càng lớn. 

Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước đang tăng cao, đặc biệt vào dịp trước Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong khi các nguồn cung cấp khác gặp nhiều khó khăn. Nhằm đáp ứng nhu cầu xăng dầu trong giai đoạn này, ngày 26/1, BSR đã tăng công suất vận hành của Nhà máy lọc dầu Dung Quất lên 103%. 

Việc tăng công suất là sự nỗ lực lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR trong tìm kiếm, thu xếp nguồn dầu thô đầu vào để đảm bảo duy trì vận hành nhà máy ở công suất cao. Trong những ngày Tết, BSR sẽ nhập 2 chuyến dầu thô, với khối lượng mỗi chuyến trung bình khoảng 85 đến 90 nghìn tấn nhằm đảm bảo nguyên liệu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành.

Hoạt động xuất bán sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Để đảm bảo cho nhà máy vận hành thông suốt, đáp ứng yêu cầu ở công suất cao trong dịp Tết, BSR chuẩn bị các nguồn lực như: thiết bị vận hành tin cậy, nhân sự đảm bảo sức khỏe, vật tư sẵn sàng tại chỗ và an ninh an toàn được giám sát liên tục. Trong đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện xuyên suốt và theo các kịch bản xử lý cụ thể nhằm đảm bảo đủ nhân sự vận hành, bảo dưỡng. Trong dịp Tết, nhà máy bố trí 600 chuyên gia, kỹ sư và công nhân luân phiên làm việc hai ca liên tục. 

Bên cạnh đó, các kỹ sư, chuyên gia của nhà máy thường xuyên kiểm tra và xử lý các mối nguy về công nghệ, thiết bị để đảm bảo ở mức cao nhất về an toàn và vận hành liên tục.

Hải Long (t/h)