PVTrans tiếp tục lọt Top 10 công ty uy tín ngành logistics

Thứ tư, 26/1/2022 | 15:27 GMT+7
Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục nằm trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 công ty uy tín ngành logistics trong năm 2021.

VNR500 là bảng xếp hạng uy tín được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và công bố thường niên bởi báo VietNamNet.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng đáng kể từ đại dịch Covid-19, PVTrans đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao và về đích sớm 2 tháng so với kế hoạch năm 2021. Cụ thể, doanh thu hợp nhất ước đạt trên 7.500 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.000 tỷ đồng, vượt 200% kế hoạch năm. Các đơn vị thành viên đều hoạt động ổn định và có lãi. 

PVTrans tiếp tục lọt Top 10 công ty uy tín ngành logistics

Trong năm, PVTrans đã tận dụng cơ hội, kịp thời bắt đáy thị trường mua bán tàu, đặc biệt đầu tư, khai thác lần đầu tiên loại tàu chở khí lạnh VLGC lớn nhất thế giới và hợp tác thuê mua bareboat tàu hàng rời Supramax mang lại hiệu quả cao. Tính đến nay, PVTrans vẫn sở hữu đội tàu hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với 36 chiếc đa dạng chủng loại có tổng tải trọng trên 1 triệu DWT. Đội tàu ngày càng được gia tăng và trẻ hóa sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho PVTrans đối với thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Việc tiếp tục nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2021 trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn đã minh chứng cho một PVTrans vững vàng với tiềm lực tài chính mạnh, định hướng phát triển rõ ràng, công tác quản trị minh bạch và chiến lược linh hoạt hiệu quả. 

Hải Long