Tiết kiệm điện năng

Tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Thứ sáu, 19/5/2023 | 10:52 GMT+7
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn số 894/UBND-KT về việc tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2023.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân nghiêm túc thực hiện việc tiết kiệm điện năm 2023.

Sở Công Thương  phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Bình, các cơ quan truyền thông tuyên truyền liên tục, rộng rãi để nhân dân biết và thực hiện tiết kiệm điện; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, dịch vụ thực hiện đầu tư, triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, thay thế các thiết bị có hiệu suất thấp bằng các thiết bị, dây chuyền sản xuất có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và sử dụng nhiều năng lượng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

UBND tỉnh Quảng Bình  yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân nghiêm túc thực hiện việc tiết kiệm điện năm 2023

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ khi tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở, thẩm định, phê duyệt các hồ sơ, dự án cần khuyến khích sử dụng các thiết bị, công nghệ sử dụng điện, năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; không chấp thuận, thẩm định, phê duyệt, cấp phát kinh phí với các hồ sơ dự án, công trình sử dụng vốn nhà nước vi phạm các quy định của nhà nước về sử dụng điện và năng lượng; nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, tiết kiệm điện, năng lượng.

Các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức phát động các phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở”, “Tiết kiệm điện trong sản suất” và các phong trào thi đua tiết kiệm điện khác. Đồng thời, thực hiện việc thống kê, theo dõi và báo cáo tình hình sử dụng điện tại các công sở, cơ quan, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn.

Nhã Quyên