Kinh tế xanh

Tạo điều kiện cho phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số

Thứ hai, 16/1/2023 | 15:03 GMT+7
Mới đây, tọa đàm "Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số" và Hội chợ "Tuần lễ vàng - An toàn đón Tết" được tổ chức nhằm giao lưu kết nối kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp do phái nữ làm chủ trong thời kỳ Cách mạng công nghệ 4.0.

Phát biểu tại sự kiện, bà Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, nhằm góp phần nâng cao quyền năng kinh tế giúp phụ nữ tự tin, tự chủ, sáng tạo hơn trong lao động, khởi nghiệp và phát triển kinh tế, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp triển khai khóa đào tạo trực tuyến dành cho 10.000 nữ doanh nhân, chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh; phụ nữ, sinh viên nữ có ý định khởi nghiệp, kinh doanh hoặc quan tâm và muốn hiểu rõ hơn về kinh doanh, khởi nghiệp. 

Qua khóa đào tạo, các học viên đánh giá cao chất lượng của khóa học và mong muốn các khóa học tiếp tục được triển khai trong những năm tới, tạo cơ hội cho nhiều phụ nữ được tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho phụ nữ, hướng tới nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững.

Giới thiệu, giao lưu kết nối kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp do phái nữ làm chủ

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, Học viện Phụ nữ Việt Nam còn liên kết tổ chức tọa đàm và hội chợ triển lãm để tạo điều kiện giao lưu kết nối và học hỏi kinh nghiệm cho phái nữ với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thời kỳ Cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp nữ trao đổi giao thương, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Theo đó, tại tọa đàm, các chuyên gia đã cùng trao đổi với các doanh nghiệp, doanh nhân, nữ doanh nhân đang trong quá trình khởi nghiệp về những giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số. Bao gồm những cơ hội và thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với khởi nghiệp nói chung và phụ nữ khởi nghiệp nói riêng; cách để vượt lên chính mình, ứng dụng công nghệ phục vụ quá trình khởi nghiệp của bản thân. 

Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ quận Cầu Giấy tổ chức Hội chợ "Tuần lễ vàng - An toàn đón Tết", trưng bày, quảng bá sản phẩm, đặc sản vùng miền. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức mỗi dịp Tết đến xuân về. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 19/1/2023 tại sảnh A, chung cư 34T, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại hội chợ, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết, các sản phẩm được trưng bày, quảng bá tại sự kiện là những sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản các vùng miền, nhiều sản phẩm do doanh nghiệp nữ làm chủ sản xuất và đã tạo uy tín lâu dài trên thị trường. Đây là cơ hội để nhân dân Thủ đô được tham quan mua sắm những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá ưu đãi.

Bảo Ngọc