Văn hóa, du lịch

Tạp chí du lịch Australia đề cử điểm đến du lịch và ẩm thực tại Việt Nam

Thứ tư, 1/2/2023 | 11:03 GMT+7
Năm 2023, các điểm đến và ẩm thực Việt Nam được tạp chí du lịch nổi tiếng của Traveller (Australia) lựa chọn vào danh sách những điều tuyệt vời để du khách trải nghiệm.

Theo Traveller, năm 2023 sẽ là một năm “bội thu” của ngành du lịch, trong đó, có 25 điểm đến tuyệt vời nhất mà du khách nên ghé thăm, khám phá như khu vực đồng bằng sông Cửu Long và nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Traveller đánh giá, đồng bằng sông Cửu Long là khu vực đồng bằng nổi tiếng trù phú của Việt Nam. Tại đây, du khách có thể tham quan bằng du thuyền trên sông, với nhiều lựa chọn từ bình dân tới cao cấp. Thành phố Hồ Chí Minh thuộc khu vực là địa điểm du lịch nhất định phải ghé thăm. Có rất nhiều tour đi trong ngày để du khách lựa chọn, hoặc khách du lịch có thể tự khám phá thành phố trên một chiếc xe máy tay ga.

Traveller nhận định, đồng bằng sông Cửu Long là một trong những khu vực tuyệt vời trên thế giới để khám phá. Nơi đây chứa đựng nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc, với các địa danh sông nước như Cần Thơ, Vĩnh Long, Cái Bè (Tiền Giang) và Bến Tre; có nền ẩm thực tuyệt vời trong các khu chợ phong phú; cùng với cảm giác mộc mạc, nguyên sơ, hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu.

Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam chứa đựng nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc

Bên cạnh điểm đến du lịch đáng được ưu tiên, Traveller còn đề cử hai món ăn tuyệt vời mà du khách nhất định phải thử khi đến Việt Nam. Đó là phở và bánh cuốn. Đánh giá về món phở, Traveller nhấn mạnh đây là món quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam dành cho thế giới, trong số rất nhiều món ăn ngon khác của đất nước này.

Dù có rất nhiều món ăn trong danh sách những món nước ngon nhất thế giới như mì ramen, bún laksa, súp hải sản kiểu Pháp bouillabaisse, súp caldo verde của Bồ Đào Nha, súp đậu bessara của Morocco nhưng phở của Việt Nam luôn được ưu tiên và hiện hữu hàng đầu.

Tạp chí du lịch miêu tả, món ăn có mùi thơm đặc trưng cùng cách chế biến vô cùng tinh tế, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu. Nước dùng của phở được ninh từ xương bò với gừng cùng các loại gia vị, thảo mộc. Bánh phở được làm từ bột gạo, ăn cùng với những lát thịt bò mềm, đậm đà; phủ lên trên cùng của bát là giá đỗ, rau thơm, chanh và ớt.

Ngoài ra, Traveller cũng đề xuất bánh cuốn là 1 trong 10 món ăn hấp dẫn mà du khách không thể chờ đợi để thưởng thức trong năm 2023. Traveller cho rằng, cách tạo ra từng lớp bánh cuốn vô cùng đặc biệt. Bánh cuốn được làm từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trên một chiếc nồi lớn trong vài phút. Sau đó, miếng bánh được lấy ra và cuốn cùng với thịt băm và mộc nhĩ hoặc các loại nhân khác, ăn kèm cùng với hành khô, rau gia vị và nước chấm thanh thanh đặc trưng.

Qua đây, Traveller khẳng định, mọi thứ đều ngon, từ phở, bún, mì đến thịt nướng, các loại salad đến bánh xèo vàng giòn rụm. Sự tinh túy trong ẩm thực của Việt Nam thật sự đáng kinh ngạc.

Bên cạnh Việt Nam, Traveller cũng gợi ý 9 món ăn hấp dẫn khác cùng nằm trong danh sách nhất định phải thử bao gồm: cá bơn nướng (Tây Ban Nha), bánh burger Oklahoma smash (Mỹ), nước sốt Mole negro (Mexico), những món ăn nhẹ ở Sri Lanka, sushi (Nhật Bản), nước sốt mỳ ống Ragu Napoletano (Italia), bún laksa (Malaysia), xúc xích vịt Sanga (Melbourne) và cơm cháy Tahdig (Iran).

Ngọc Huyền