Tập đoàn dầu khí lớn nhất Ấn Độ tiếp tục tham gia phát triển các dự án tại Việt Nam

Thứ năm, 1/8/2024 | 14:10 GMT+7
Ngày 31/7, tại Thủ đô New Delhi, trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với ông Arun Kumar Singh, Chủ tịch Tập đoàn ONGC Videsh Ltd. - công ty con của ONGC là tập đoàn dầu thô và khí đốt tự nhiên lớn nhất của Ấn Độ.

ONGC Videsh sở hữu quyền tham gia tại 35 lô dầu khí ở 15 quốc gia; sản xuất khoảng 30,3% dầu, 23,7% dầu và khí đốt tự nhiên trong sản xuất nội địa Ấn Độ. Về trữ lượng và sản lượng, ONGC Videsh là công ty dầu khí lớn thứ hai của Ấn Độ, chỉ sau công ty mẹ ONGC.

Lãnh đạo ONGC Videsh đánh giá cao cơ hội hợp tác với Việt Nam trên cơ sở mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện tốt đẹp giữa hai nước cũng như tiềm năng lớn của Việt Nam trong lĩnh vực khí tự nhiên; trao đổi về các dự án đầu tư của ONGC Videsh tại Việt Nam và kế hoạch, dự án hợp tác trong tương lai.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí là lĩnh vực quan trọng với Việt Nam, hợp tác năng lượng cũng rất quan trọng trong quan hệ hai nước; đánh giá cao hoạt động hợp tác, đầu tư của Tập đoàn ONGC Videsh tại Việt Nam; hoan nghênh các kế hoạch phát triển, mở rộng hợp tác, đầu tư trong thời gian tới.

Thủ tướng đề nghị ONGC Videsh tiếp tục thúc đẩy đầu tư, hợp tác với một số đối tác tiềm năng, có năng lực của Việt Nam, nhất là Tập đoàn Dầu khí quốc gia (Petrovietnam) để rà soát, tiếp tục làm tốt các dự án đã có, triển khai những dự án mới trong thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí bảo đảm hiệu quả cao, cả trước mắt và lâu dài; đồng thời thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng khác.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị tập đoàn tiếp tục trao đổi, làm việc với các Bộ, ngành, địa phương và đối tác liên quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

An Vinh (t/h)