Tập huấn về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu cho cán bộ công an 32 tỉnh, thành phố

Thứ ba, 27/8/2024 | 11:00 GMT+7
Trong hai ngày 26, 27/8, Cục Y tế, Bộ Công an phối hợp với Công an thành phố Cần Thơ tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, kỹ năng truyền thông bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu cho cán bộ công an 32 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, miền Nam và Tây Nguyên.

Theo đó, trong các buổi tập huấn, các giảng viên là chuyên gia của Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đã truyền đạt những nội dung quan trọng, cập nhật quy định mới của pháp luật về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió đối với kinh tế - xã hội, môi trường và mối liên quan với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong ngành công an nhân dân.

Các giảng viên cũng đề cập đến mục tiêu, vai trò của người làm công tác thông tin, tuyên truyền; quy trình, phương pháp lập kế hoạch truyền thông về môi trường; kỹ năng quay, dựng phim bằng điện thoại thông minh trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường… cho cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị công an 32 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, miền Nam và Tây Nguyên.

Các cán bộ công an tham gia tập huấn về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ Trần Văn Dương cho biết, vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu ở nước ta đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, nhà hoạch định chính sách và cả cộng đồng.

Hiện nay, Bộ Công an đã thành lập bộ phận thực hiện công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại Công an các đơn vị, địa phương nhưng việc tham mưu triển khai công tác bảo vệ môi trường còn lúng túng, thụ động do còn là cán bộ kiêm nhiệm, không có chuyên môn. Do đó, nhiệm vụ tập huấn về quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ, chiến sĩ có ý nghĩa rất quan trọng. Ông Trần Văn Dương mong rằng sau đợt tập huấn, các cán bộ sẽ vận dụng những kiến thức tiếp thu được để tổ chức, thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại đơn vị.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Vân, Phó Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an, chương trình tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ chiến sĩ các cấp cơ sở, giúp lực lượng công an phát huy tối đa vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện chủ trương bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó đề xuất kế hoạch, biện pháp nâng cao chất lượng môi trường, triển khai hiệu quả những nhiệm vụ liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại đơn vị, phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường...

Mộc Trà (T/H)