Cuộc sống và pháp luật

Thái Bình: Dừng các bến khách ngang sông tiếp giáp với tỉnh Nam Định

Thứ năm, 2/9/2021 | 11:41 GMT+7
NLSVN - Ngày 1/9, UBND tỉnh Thái Bình có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch do có chùm ca bệnh tại tỉnh Nam Định.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, ngày 30/8, trên địa bàn huyện Hải Hậu, Nam Định phát hiện 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh Thái Bình. Bảo vệ tuyệt đối an toàn cho nhân dân, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Đừng hoạt động của các bến khách ngang sông tiếp giáp giữa tỉnh Thái Bình với tỉnh Nam Định. Ảnh minh họa.

Theo đó, từ 18h ngày 1/9, tạm thời dừng hoạt động của các bến khách ngang sông tiếp giáp giữa tỉnh Thái Bình với tỉnh Nam Định.

Để thực hiện, UBND tỉnh Thái Bình giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải khẩn trương triển khai thực hiện.

Đồng thời, không tiếp nhận công dân đang sinh sống hoặc công tác, học tập tại huyện Hải Hậu, Nam Định sang tỉnh Thái Bình. Giao Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo Tổ Công tác liên ngành của tỉnh triển khai thực hiện.

UBND tỉnh Thái Bình giao cho Sở Y tế, thông báo khẩn tìm người từ huyện Hải Hậu sang Thái Bình và người từ Thái Bình sang huyện Hải Hậu, Nam Định từ ngày 18-31/8/2021.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình và Trung tâm Y tế huyện, thành phố, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ các trường hợp người dân từ ngày 18-31/8 đã sang Nam Định hoặc có tiếp xúc với người Nam Định và những người làm việc tại các bến khách ngang sông sang tỉnh Nam Định.

Tăng cường kiểm tra, rà soát phân loại, tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh nhân từ huyện Hải Hậu và những người có liên quan đã, đang khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các cơ sở khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu, UBND huyện, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thông báo, lập danh sách, quản lý chặt chẽ, theo dõi sức khỏe đối với công nhân là người Thái Bình sang làm việc tại tỉnh Nam Định đi về trong ngày.

Đoàn Vĩnh