Văn hóa, du lịch

Thêm tiện ích phát huy tối đa trải nghiệm du lịch Huế

Thứ tư, 6/4/2022 | 11:26 GMT+7
Để hỗ trợ du khách khi đến tham quan các di tích ở Hoàng cung Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng ứng dụng điện tử "Di tích Huế".

Ứng dụng "Di tích Huế" có chức năng hỗ trợ chỉ đường cho du khách trong phạm vi Hoàng cung Huế. Chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên điện thoại di động cá nhân và nhập vào địa điểm cần đến, ứng dụng sẽ định vị vị trí của du khách và hướng dẫn đường đi gần nhất đến với điểm tham quan mong muốn.

Trong quá trình di chuyển tới điểm cần tham quan, du khách có thể theo dõi thêm các thông tin giới thiệu về các điểm đến một cách đầy đủ và ngắn gọn nhất. Ứng dụng sẽ gợi ý các điểm đến lân cận mà du khách có thể quan tâm hoặc thuận tiện cho du khách trong quá trình tham quan, khám phá.

Ứng dụng "Di tích Huế" hỗ trợ khách du lịch khi tham gia tham quan Hoàng cung Huế

Bên cạnh đó, ứng dụng còn tăng cường thêm các dịch vụ hỗ trợ trải nghiệm cho du khách thông qua các tích hợp về dịch vụ và tiện ích hiện có tại Hoàng cung Huế. Ứng dụng sẽ hỗ trợ du khách các chỉ dẫn về sự kiện, lễ hội sắp diễn ra cùng thời gian cụ thể để du khách lựa chọn tham quan. Các dịch vụ, tiện ích (thuyết minh, xe điện, trải nghiệm thực tế ảo tăng cường VR, chụp ảnh trang phục cung đình…) tại Hoàng Cung cũng được giới thiệu đầy đủ để du khách có thể lựa chọn, trải nghiệm.

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, ứng dụng "Di tích Huế" sẽ còn tiếp tục được phát triển trong thời gian tới, đặc biệt trong hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ, đồng thời tăng cường hoàn thiện các tiện ích để hỗ trợ du khách khi tham quan tại Hoàng cung Huế. Cùng với đó, để phát huy hiệu quả, sắp tới ứng dụng này sẽ được đưa vào sử dụng cho các điểm di tích khác thuộc quần thể di tích cố đô Huế.

Với đặc trưng là một quần thể rộng lớn bao gồm nhiều di tích, hệ thống các trục đường trong Hoàng cung Huế không có tên gọi và không có các biển chỉ dẫn, các ứng dụng dẫn đường trên điện thoại thông minh không thể hỗ trợ việc tìm kiếm đường đi, điểm đến trong khu vực Hoàng cung Huế. Điều này lâu nay gây không ít khó khăn cho du khách lần đầu tham quan, nếu không có hướng dẫn viên thì khó có thể đi hết các điểm cũng như định vị được vị trí của mình trên bản đồ giấy.

Sau khi có tên đường, song song với hệ thống QR code và ứng dụng “Di tích Huế” cũng như hệ thống bản đồ hiện tại trên màn hình LED, bản đồ cố định, sắp tới du khách vào Hoàng cung Huế sẽ được phát nhiều tài liệu phục vụ tham quan khá tiện lợi. Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế còn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm khác là Huế Travel Passport (hộ chiếu du lịch Huế). Với hộ chiếu này, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới cũng như có thêm nhiều gói ưu đãi khi tham gia trải nghiệm nơi đây.

Khánh An